Cuộc chiến giữa "những người khổng lồ" sau lưng thương vụ Leroy Sane

30/05/2020 15:43

Cuối tháng 7 tới đây, hợp đồng của Leroy Sane với Nike sẽ hết hạn và nó được xem là nguyên nhân châm ngòi cho một cuộc chiến khốc liệt giữa những người khổng lồ Nike, Adidas và Puma.


Bayern hy vọng chiêu mộ thành công Sane từ Man City và kiếm bộn từ thương vụ này. Nguồn: gilabola

Cỗ máy cung ứng dịch vụ và Fanshop của FC Bayern nhiều năm qua đã mang về cho đội bóng này hàng trăm triệu euro mỗi năm. Và giờ, họ kỳ vọng sẽ thu bộn tiền nếu thành công trong việc chiêu mộ Leroy Sane.

Bayern hy vọng chiếc áo đấu số 10 sau khi được trao cho Sane sẽ là nguồn thu khổng lồ của đội bóng trên thị trường áo đấu.

Không những thế, siêu sao Leroy Sane với "Lifestyle" màu mè sẽ là điểm sáng để Bayern và hãng thể thao Adidas kiếm tiền trên truyền thông và thu hút quảng cáo.

Cuối tháng 7 tới đây, hợp đồng của Leroy Sane với Nike sẽ hết hạn và nó được xem là nguyên nhân châm ngòi cho một cuộc chiến khốc liệt giữa những người khổng lồ Nike, Adidas và Puma sau lưng Sane.

Tất nhiên, nhà tài trợ hiện nay Nike đang chiếm thượng phong. Công ty Mỹ này đang nắm trong tay cái quyền mà người ta gọi là "Maching Right."

Cũng như những hợp đồng với các cầu thủ khác, Nike được quyền xem giá mà đối thủ cạnh tranh của họ đưa ra. Nếu nhà sản xuất Mỹ này đồng ý trả cái giá tương đương, họ được quyền ký hợp đồng tiếp.

Câu hỏi bây giờ là nếu Sane về Đức thi đấu, họ có chấp nhận cái giá mà Adidas đưa ra cho Sane hay không?

Adidas nhìn thấy ở Sane tiềm năng vô cùng lớn khi họ là đối tác chiến lược và có 8,33% cổ phần ở Bayern AG.

Mặc dù rất hài lòng với gương mặt đại diện số 1 Thomas Mueller trên thị trường quốc nội, nhưng cầu thủ này có thể do cá tính và lối sống rất thuần Đức nên không thể có sức tỏa sáng trên thị trường châu Âu và quốc tế như Bastian Schweinsteiger trước kia.

Leroy Sane là gương mặt có thể thay thế vị trí này và Adidas muốn biến anh thành một cái gì đó tương tự như "Bayern-Beckham."

Chủ tịch đương nhiệm Bayern Herbert Hainer, cựu CEO Adidas, rất muốn nhìn thấy Sanne trong trang phục 3 sọc.

Bên cạnh đó, một công ty Đức khác họ hàng với Adidas cũng có đại bản doanh ở Herzogenaurach (Đức) là Puma cũng đang nuôi hy vọng sẽ thay thế Nike khi chu cấp giầy cho Leroy Sane.

Những số 10 nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới như Lothar Matthäus, Diego Armando Maradona hay Pele cũng mang giầy Puma. Về với Puma, Sanne chắc chắn sẽ là gương mặt thương hiệu của họ. Với Nike, anh chỉ là một cầu thủ trong vô vàn những ngôi sao khác.

Có lẽ cũng chính vì những lý do kể trên, Bayern chắc chắn sẽ mạnh dạn dìm giá Leroy Sane với Manchester City tới như vậy và bản thân người đại diện của Sane cũng tuyên bố sẵn sàng bớt 30% lương so với giá ban đầu đưa ra để thân chủ của mình có thể về thi đấu cho Bayern.

Cuộc chiến mặc dù chưa ngã ngũ, nhưng theo những nhà quan sát nhận định, ưu thế hiện nay đang nghiêng về phía Adidas. Nếu Nike nuối tiếc, họ sẽ tìm cách cứu lại đôi giầy không để mất nốt vào tay Puma.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc chiến giữa "những người khổng lồ" sau lưng thương vụ Leroy Sane