Đá 45 phút, đội trưởng tuyển Croatia bị thay ra vì phát hiện nhiễm COVID-19

12/11/2020 14:13

Sáng 12.11, trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ, trung vệ Domagoj Vida (Croatia) vào sân thi đấu 45 phút và "ôm nhiều người" mới bị phát hiện dương tính với COVID-19 nên bị thay ra giữa chừng.

Trung vệ đội trưởng Croatia Domagoj Vida bị thay ra vì dương tính với COVID-19, sau khi đã đá 45 phút và tiếp xúc "thân mật" với nhiều người

Trận đấu diễn ra trên sân Vodafone Arena ở Thỗ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Croatia ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và trung vệ đội trưởng Domagoj Vida đá chính mặc áo số 21.

Khi làm thủ tục bắt đầu trận đấu, Domagoj Vida với vai trò đội trưởng Croatia đã bắt tay và ôm vài cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, rồi tiếp xúc thân mật với trọng tài Slavko Vincic. Đây là những thủ tục hết sức bình thường ở mọi trận đấu.

Nhưng "đùng một cái" khi hiệp một khép lại, Domagoj Vida đã nhận được kết quả chẩn đoán dương tính với COVID-19 và nhanh chóng bị thay ra ở thời gian nghỉ giải lao. Sau đó Domagoj Vida được đưa về nhà để cách ly.

Còn những người đã tiếp xúc với Domagoj Vida đang "run cầm cập" vì không biết họ có bị lây nhiễm từ cầu thủ này hay không. Báo chí thế giới đã sử dụng 2 từ "cạn lời" để nói về sự cố khó tin này ở một trận đấu mang tầm cỡ thế giới.

Tuy nhiên Liên đoàn Bóng đá Croatia (CFF) nói rằng kết quả của Domagoj Vida chỉ "đáng ngờ" và anh sẽ được kiểm tra lại nhiều lần để xác định xem anh có bị nhiễm bệnh hay không. Người phát ngôn cho CFF nói: "Phải đến hết hiệp 1, đội ngũ y tế của đội tuyển Croatia nhận được thông tin có một trường hợp nhiều khả năng dương tính với COVID-19. HLV Zlatko Dalic đã đưa ra quyết định thay đổi Vida và cơ quan y tế đã lập tức cách ly anh ấy".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá 45 phút, đội trưởng tuyển Croatia bị thay ra vì phát hiện nhiễm COVID-19