Đá thế này, Việt Nam sẽ thắng cả Thái Lan

14/11/2019 23:45

Đó là nhận định của huấn luyện viên (HLV) Lê Thụy Hải. Ông Hải cho rằng trận đấu tới, Việt Nam sẽ thắng Thái Lan 2-0.


Tiến Linh là tác giả của bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước UAE

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra vui mừng với chiến thắng của đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước UAE và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan nếu giữ vững phong độ. 

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ đến từ Tây Á là UAE với tỉ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sau một cú sút xa theo kiểu mu lai má cực kỳ đẳng cấp.

Chiến thắng trước UAE không chỉ giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan để độc chiếm ngôi đầu bảng G, mà nó còn có ý nghĩa như một cú hích tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi bước vào trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á với Thái Lan sau đây 5 ngày.

Dưới con mắt của một nhà chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra vô cùng vui mừng với chiến thắng của ĐT Việt Nam. Vị cựu Giám đốc kỹ thuật của Becamex Bình Dương chia sẻ: "Tuyển Việt Nam để cải thiện thì còn nhiều vấn đề nhưng hôm nay chúng ta xứng đáng là một đội mạnh rồi, phải nói thẳng như vậy. Về đánh giá thì UAE vẫn cao hơn chúng ta nhưng hôm nay đá chúng ta không có gì kém hơn họ. 20 phút đầu họ pressing toàn sân, nhà nhỏ, bật tường nhuyễn thì ta rất khó khăn. Nhưng sau đó chúng ta trở lại, chơi rất nhịp nhàng.

Sang hiệp 2, UAE vừa thua vừa thiếu người thì bắt đầu chơi cá nhân. Dù họ đột phá hay nhưng nhờ có tiền vệ giữa lùi về nên chúng ta chơi rất ổn định, chắc chắn. Chúng ta cũng chơi có nhiều đột biến".


HLV Lê Thụy Hải cũng dành ra những lời khen dành cho các cá nhân của ĐT Việt Nam: "Vị trí tiền vệ trụ của Tuấn Anh quá hay. Tôi không nói em có cầm bóng thường xuyên hay không nhưng hỗ trợ phòng ngự rất nhiều. Hàng thủ của chúng ta chơi rất chặt chẽ. Hôm nay Quang Hải chưa phát huy tốt nhưng tổ chức tấn công có đường nét. Hùng Dũng lên cao, Tuấn Anh chuyền sắc nét, Tiến Linh băng rộng ra cả 2 biên, Văn Toàn cũng vậy. Văn Toàn chơi chưa vừa ý nhưng cũng ổn".

HLV Lê Thụy Hải cũng tỏ ra tin tưởng nếu giữ vững phong độ này, Việt Nam sẽ đánh bại cả Thái Lan trong cuộc chạm trán sắp tới: "Nhìn kết quả này thì tôi nghĩ khi chúng ta gặp Thái Lan tới đây, cửa Việt Nam thắng tăng lên rồi. Thái Lan còn gì để mất nữa, cần thắng Việt Nam mới hy vọng, chứ không thì lẹt đẹt ở dưới. Còn chưa chắc đã nhì nữa. Tôi nghĩ gặp Thái Lan chúng ta phải thắng 2-0 chứ không chỉ là 1-0 nữa. Hàng thủ Thái Lan không thể bằng UAE được".

Với 3 điểm giành được trước UAE, Việt Nam đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G khi ở trận đấu còn lại, Thái Lan đã bất ngờ thất bại với tỉ số 1-2 trước Malaysia. Còn với UAE, thứ hạng của họ không có gì thay đổi nhưng khoảng cách giữa họ và vị trí đầu bảng bây giờ đã là 4 điểm.

Theo TTVH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá thế này, Việt Nam sẽ thắng cả Thái Lan