Đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha: Mbappe ở đâu so với Ronaldo?

14/11/2020 16:44

Trận đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha ở Nations League sắp tới nhận được sự quan tâm rất lớn khi 2 đội đều sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo.

Vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (15.11), Đội tuyển (ĐT) Pháp sẽ có trận đấu quan trọng với ĐT Bồ Đào Nha ở bảng 3 League A UEFA Nations League 2020/21. Hiện tại, sau 4 lượt trận, cả 2 đội bóng đều có 10 điểm. Bồ Đào Nha tạm đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Đội thắng ở trận đấu đêm nay gần như chắc chắn sẽ đoạt vé dự Vòng chung kết (VCK) tranh chức vô địch.

Cả 2 đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng có lẽ tâm điểm của sự chú ý sẽ dồn vào 2 cái tên: Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo.

Nếu như Ronaldo đang là một trong 2 siêu sao xuất sắc nhất thế giới đương đại thì Mbappe là tài năng trẻ triển vọng nhất, người được kỳ vọng sẽ đứng trên đỉnh cao thế giới sau thời kỳ thống trị của Ronaldo và Messi.

Mbappe đã khởi đầu sự nghiệp với tốc độ tên lửa đạn đạo. Sở hữu tiềm năng cực lớn với tốc độ khủng khiếp, kỹ năng quan người ấn tượng cùng khả năng săn bàn thượng hạng, Mbappe nhanh chóng vươn tới đẳng cấp cao nhất trong làng bóng thế giới từ khi còn rất trẻ.

Ở tuổi 21, Mbappe đã có được 116 bàn sau 199 trận cho Câu lạc bộ (CLB) và Đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Anh cũng sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ gồm 4 chức vô địch Ligue 1, 2 Cúp Quốc gia Pháp, 2 Cúp Liên đoàn Pháp, 1 Siêu Cúp Pháp, 1 U19 châu Âu và 1 World Cup.

Về danh hiệu cá nhân, Mbappe từng 2 lần giành ngôi Vua phá lưới Ligue 1, 1 lần giành Golden Boy, 1 lần giành Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1, 3 lần là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1, 1 lần giành giải Kopa Trophy, 2 lần là cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp, 1 Onze de Bronze...

Mbappe sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khủng dù còn rất trẻ

Nếu so sánh với Ronaldo ở tuổi 21, Mbappe vượt trội hơn hẳn người đàn anh. CR7 khi 21 tuổi mới chỉ đang là cầu thủ trẻ đáng chú ý của Man United với 36 bàn sau 182 trận cho CLB và ĐTQG.

Về danh hiệu, Ronaldo ở tuổi 21 mới chỉ có 1 Siêu Cúp Bồ Đào Nha với Sporting Lisbon cùng 1 FA Cup và 1 League Cup với Man United. Anh vào tới chung kết EURO 2004 cùng ĐT Bồ Đào Nha nhưng thất bại trước ĐT Hy Lạp.

Tuy nhiên, sự vĩ đại của Ronaldo không chỉ ở những bàn thắng hay danh hiệu. Sự vĩ đại của CR7 đến từ thái độ, ý chí và sự tinh khôn để luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. 

Ronaldo sở hữu những phẩm chất xuất sắc từ khi mới bắt đầu sự nghiệp. Nhưng anh không phải vượt trội tất cả các đồng đội trong cùng độ tuổi như Messi hay Mbappe.

Từ nền tảng tiềm năng của mình, Ronaldo đã không ngừng nỗ lực vươn lên và lao vào tập luyện điên cuồng để hoàn thiện. Hẳn ai cũng biết khi mới tới Man United, Ronaldo chỉ là một cậu nhóc gầy gò, mảnh khảnh với mái tóc highlight bảnh chọe cùng gương mặt non choẹt.

Nhưng sau vài mùa giải, anh đã trở thành một trong những cầu thủ sở hữu thân hình cơ bắp nhất thế giới. Tất cả là nhờ những giờ miệt mài đổ mồ hôi trong phòng tập gym.

Không chỉ có thế, phong cách thi đấu của CR7 cũng có sự thăng tiến rõ rệt. Ban đầu, anh rất ham rê dắt vẽ vời nhưng không hiệu quả. Sau đó, Ronaldo đã biết cách tiết chế sự bồng bột của tuổi trẻ và chăm chỉ hoàn thiện tất cả mọi kỹ năng từ đi bóng, chuyền bóng, sút bóng, đánh đầu tới đá phạt.

Nhưng anh vẫn cần rèn luyện thêm bản lĩnh để sánh với Ronaldo

Bằng nỗ lực của mình, Ronaldo đã trở thành cầu thủ toàn diện bậc nhất thế giới, một cỗ máy ghi bàn siêu hạng, ngôi sao số một của đội bóng và kẻ chuyên đi phá những kỷ lục.

Tới thời điểm hiện tại, Ronaldo không chỉ trở thành một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng với Messi mà còn đang trên đường đi vào lịch sử bóng đá như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.

Một yếu tố cũng không thể không nhắc đến là việc Ronaldo đã biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn chứ không còn mất tích như trước nữa. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng ghi những bàn thắng quan trọng để mang về danh hiệu cho cả CLB lẫn ĐT Bồ Đào Nha.
Anh chính là nhân tố chủ chốt mang về kỳ tích 3 lần liên tiếp vô địch Champions League của Real Madrid và cùng là người hùng trong 2 chức vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League 2018/19.

Nhìn sang Mbappe, dù sở hữu thống kê ghi bàn cũng như bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng hơn Ronaldo ở cùng độ tuổi nhưng anh vẫn cần phải nỗ lực hơn nhiều mới có thể sánh được với người đàn anh về mặt bản lĩnh.

Mbappe rất hay, rất xuất sắc và đủ tự tin để đối đầu với mọi đối thủ và mọi áp lực từ khi còn rất trẻ. Nhưng anh vẫn thường xuyên "mất tích" ở các trận cầu quan trọng, khi mà đội bóng cần mình nhất.

Ở trận chung kết World Cup 2018, ĐT Pháp giành chiến thắng 4-2 trước ĐT Croatia nhưng Mbappe chỉ đóng góp 1 bàn. Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 không có quá nhiều ý nghĩa. Anh cũng không phải cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận chung kết mà là Paul Pogba.

Tới trận chung kết Champions League 2019/20 giữa PSG và Bayern Munich, Mbappe cũng không để lại dấu ấn gì và bất lực trong việc giúp đội bóng thành Paris lần đầu tiên bước lên đỉnh cao Champions League.

Có thể nói, Mbappe đang là ngôi sao được kỳ vọng nhất để bước lên đỉnh cao thế giới trong những năm tới. Nhưng anh vẫn cần học hỏi Ronaldo rất nhiều về bản lĩnh để có thể là chỗ dựa của đội bóng trong những thời điểm quan trọng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha: Mbappe ở đâu so với Ronaldo?