Đại thắng '5 sao', Man City chiếm ngôi đầu của MU

27/01/2021 07:49

Ở trận đấu giữa West Brom vs Man City, đội khách đã có thắng lợi tưng bừng 5-0. Với kết quả này, Man City leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh 2020/21 khi có nhiều hơn MU 1 điểm.


Guendogan có cú đúp vào lưới West Brom

BÀN THẮNG
Man City: Guendogan (6', 30'), Cancelo (20'), Mahrez (45'+2), Sterling (57')

Trong trận đấu West Brom và Man City tại sân The Hawthorns, đội chủ nhà nhập cuộc máu lửa và gây bất ngờ khi tấn công phủ đầu Man City. Tuy vậy, các pha dứt điểm của West Brom lại đi thiếu chính xác. Phút thứ 3, Man City sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Phil Foden khiến thủ môn Sam Johnstone vất vả đẩy bóng đi trúng cột dọc khung thành West Brom.

Cũng chỉ 3 phút sau, mành lưới của West Brom đã rung lên. Từ pha chuyền bóng của Cancelo bên cánh phải, Guendogan khống chế khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc về góc xa. 1-0 cho Man City.

Sau khi có bàn thắng, Man City lại tiếp tục thế trận tấn công khiến cho hàng thủ West Brom liên tục chao đảo. Tới phút 20, Cancelo dứt điểm điệu nghệ đưa bóng vào lưới West Brom. Các cầu thủ đội chủ nhà đã đứng cả lại khi tưởng rằng Bernardo Silva việt vị trước khi tung ra đường kiến tạo. Tuy nhiên, VAR lại thông báo Bernardo không việt vị và bàn thắng của Cancelo là hợp lệ.

10 phút sau, Guendogan hoàn tất cú đúp ở trận này với pha xử lý mẫu mực khi vượt qua 3 cầu thủ của West Brom trước lúc dứt điểm chìm về góc xa. 3-0 cho Man xanh.

Dù dẫn trước tới 3 bàn nhưng Man City vẫn chưa có ý định dừng lại. Họ tiếp tục vây hãm cầu môn đối phương và tới phút 45+1, Mahrez solo khéo léo bên cánh phải rồi nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội khách.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự hiệp 1 khi Man City chủ động cầm bóng, tạo sức ép còn West Brom chỉ biết co cụm phòng thủ. Phút 57, Man City có bàn thắng thứ 5 khi Mahrez căng ngang thuận lợi cho Sterling dứt điểm cận thành.

Thời gian tiếp theo của hiệp đấu, Man City vẫn duy trì được sức ép tốt lên khung thành Sam Johnstone nhưng họ lại không thể ghi thêm được bàn thắng thứ 6. Trong khi đó, West Brom dù rất cố gắng nhưng chẳng thể kiếm được bàn danh dự.

Kết quả cuối cùng ở trận West Brom đấu với Man City, đội khách giành chiến thắng chung cuộc 5-0. Như vậy, Man City đã leo lên chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 của MU khi có nhiều hơn 1 điểm (41 so với 40) còn West Brom đứng thứ 19 khi có 11 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng '5 sao', Man City chiếm ngôi đầu của MU