Đan Mạch 0-0 Anh: Thất vọng Tam sư

09/09/2020 05:43

Trong một ngày mà hàng công với sự góp mặt của Harry Kane, Jadon Sancho hay Raheem Sterling chơi mờ nhạt, đội tuyển Anh đã rất vất vả giành 1 điểm trước chủ nhà Đan Mạch.

Việc hai tài năng trẻ Mason Greenwood cũng như Phi Foden dính scandal dẫn gái về phòng khách sạn, vi phạm lệnh cách ly giữa mùa dịch Covid-19 và bị trục xuất về nước sớm khiến HLV Gareth Southgate phải thay đổi kế hoạch xoay tua đội hình của mình. Theo đó, chuyến hành quân tới Đan Mạch ông vẫn giữ nguyên bộ 3 tiền đạo từng ra sân ở trận gặp Iceland.

Vị trí tiền vệ mà Foden đảm nhiệm được giao cho tân binh Kalvin Phillips. Ngoài ra, việc chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-3 cũng trao cơ hội cho trung vệ Connor Coady lần đầu tiên được ra mắt Tam sư. Những sự thay đổi này giúp đội tuyển Anh đặc biệt mạnh ở những tình huống tấn công biên với sự cơ động của Trent Alexander-Arnold và Kieran Trippier thường xuyên dâng cao.

Đan Mạch hiểu được sự nguy hiểm của các ngôi sao tấn công bên phía đội tuyển Anh nên chọn cách chơi phòng ngự rất chặt chẽ, giống như cách mà Iceland từng làm khó Tam sư cách đây vài ngày. Chính vì thế, nửa giờ thi đấu đầu tiên, dù tốc độ diễn ra khá nhanh nhưng đôi bên đều không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Dolberg bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Đan Mạch trong hiệp 1

Dolberg bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Đan Mạch trong hiệp 1

Phải tới phút 37, Eriksen có tình huống chuyền bóng đưa Dolberg đối mặt với Pickford. Cú dứt điểm của số 12 bên phía đội chủ nhà là khá căng nhưng không thể chiến thắng được thủ môn tuyển Anh. Đây cũng được xem là tình huống nguy hiểm duy nhất trong suốt hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh vẫn gặp bế tắc trong cách triển khai tấn công. Việc thiếu một tiền vệ sáng tạo như Foden khiến Tam sư chỉ còn trông chờ vào các đợt tấn công biên, nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, hầu hết những đường tạt bóng, phối hợp từ hai hành lang cánh của đội khách đều bị bẻ gãy từ sớm.

Với đội tuyển Đan Mạch, việc chấp nhận chơi thấp phòng ngự chủ động giúp họ tạo ra được nhiều pha lên bóng phản công đầy bất ngờ. Phút 57, Skov thực hiện pha căng ngang cực kỳ khó chịu vào vòng cấm đội tuyển Anh, song Coady đã kịp thời cản phá. Delaney có cơ hội dứt điểm bồi từ góc hẹp nhưng không quá khó với Pickford.

Kane và đồng đội thi đấu bế tắc trong trận đấu này

Kane và đồng đội thi đấu bế tắc trong trận đấu này

Sau khi lần lượt tung những cầu thủ có lối chơi đột biến hơn như Mason Mount và Jack Grealish vào sân ở nửa cuối trận đấu, đội tuyển Anh chơi tấn công nhiều hơn, tạo ra được nhiều pha sóng gió về phía khung thành Kasper Schmeichel hơn. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc, đặc biệt là tình huống bỏ lỡ ở phút bù giờ thứ 3 của Kane. Sau sai lầm của Christensen và thủ môn Schmeichel, thủ quân đội tuyển Anh thoát xuống và dứt điểm rất nhanh nhưng bị Jorgensen cứu thua ngay trên vạch vôi.

Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng, hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng. Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, Anh đứng thứ 2 ở bảng đấu, kém Bỉ - đội bóng mới nghiền nát Iceland 5-1, qua đó vững vàng ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối.

Đội hình thi đấu

Đan Mạch:  Schmeichel; Wass, Jorgensen, Christensen, Skov; Norgaard, Eriksen, Delaney; Poulsen, Dolberg, Braithwaite.

Anh: Pickford; Gomez, Coady, Dier; Alexander-Arnold, Rice, Phillips, Tripper; Sancho, Kane, Sterling

Kết quả loạt trận Nations League

Bàng 2 League A
Bỉ 5-1 Iceland
Đan Mạch 0-0 Anh

Bảng 3 League A
Pháp 4-2 Croatia
Thụy Điển 0-2 Bồ Đào Nha

Bảng 1 League C
Đảo Síp 0-1 Azerbaijan
Luxembourg 0-1 Montenegro

Bảng 2 League D
San Marino 0-2 Liechtenstein

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đan Mạch 0-0 Anh: Thất vọng Tam sư