Đánh bại PSG, Bayern Munich đăng quang Champions League

24/08/2020 05:32

Kingsley Coman trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp Bayern đánh bại PSG 1-0, qua đó lần thứ 6 giành chức vô địch C1/Champions League.

Bayern Munich vô địch Champions League 2019-20. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich đã chính thức trở thành nhà vô địch Champions League mùa này sau khi có chiến thắng 1-0 trước PSG ở chung kết.

Kingsley Coman là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất đưa Bayern Munich lần thứ 6 lên đỉnh châu Âu.

Đây cũng là bàn thắng thứ 500 của Bayern tại sân chơi danh giá nhất châu lục, chỉ sau Real Madrid (567) và Barcelona (517).

Với chức vô địch này, Hùm xám đã lần thứ 2 trong lịch sử giành được "cú ăn ba," điều mà chỉ mới có Barcelona làm được (năm 2009 và 2015).

Hai lần Bayern Munich giành "cú ăn ba" lịch sử (gồm Bundesliga, DFB Cup và Champions League) là dưới thời Jupp Heynckes ở mùa giải 2012-13 và giờ là Hansi Flick.

Chiến thắng trước PSG trong trận chung kết, Bayern đã thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu này với 11 trận thắng liên tiếp và đăng quang đỉnh châu Âu với mùa giải toàn thắng mọi trận đấu.

Với 43 bàn ghi được trong 11 trận, đạt hiệu suất 3,91 bàn/trận, vượt qua hiệu suất của Barcelona nắm giữ mùa giải 1999/2000 (ghi 45 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn 4 trận, hiệu suất 3,21 bàn/trận).

Flick giúp Bayern tái lập kỳ tích giành 'cú ăn ba.' (Nguồn: Getty Images)

Trong trận chung kết, như thường lệ, Bayern Munich vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với những tình huống pressing ngay bên phần sân của PSG.

Bên kia chiến tuyến, PSG chủ động chơi thấp và thực hiện những đường chuyền dài cho lên cho hàng công, và nó phần nào tạo ra khó khăn cho Bayern Munich.

Phút 18, từ một tình huống như vậy, Mbappe nhận bóng rồi kiến tạo cho Neymar băng xuống dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil không thể đánh bại được Neuer.

Neymar bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt Neuer. (Nguồn: Getty Images)

Sau tình huống ngày, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn. Bayern gần như ngay lập tức đưa ra câu trả lời bằng pha lắc đầu đưa bóng đi trúng cột dọc của Lewandowski.

Hai đội sau đó liên tiếp còn tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm quá hiền của Mbappe ở cuối hiệp 1 sau sai lầm của Alaba.

Trong khi đó, Bayern cũng có lý do để phàn nàn khi cho rằng họ đáng được hưởng penalty sau tình huống Coman ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã từ chối và cũng không cần đến sự trợ giúp của VAR.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là đội nắm thế trận và bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 59, Kimmich có đường chuyền chính xác để Coman, sự thay đổi hiểm hoi của Flick ở trận này, đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Coman là người hùng giúp Bayern chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Sau khi có bàn thắng, Bayern tiếp tục khoét sâu vào vị trí của Kehrer, nơi được đánh giá là yếu nhất hàng thủ PSG nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng nỗ lực gia tăng sức ép với hy vọng có được bàn gỡ hòa, nhưng tiếc rằng điều đó đã không xảy ra.

Với chiến thắng 1-0 trước PSG, Bayern Munich lần thứ 6 bước lên đỉnh châu Âu, qua đó hoàn thành mục tiêu tái lập kỳ tích giành "cú ăn ba" lịch sử.

Manuel Neuer, Thomas Müller, Jerome Boateng, David Alaba, Javi Martinez là các cầu thủ đã có cú ăn ba thứ 2 với Bayern (Ảnh: Fcb.com)

Cầu thủ của trận đấu (Ảnh: Fcb.com)

Huấn luyện viên thứ 2 trong lịch sử Bayern giành cú ăn ba (Ảnh: Fcb.com)


Bayern hạnh phúc khi giành chức vô địch. (Nguồn: Reuters)

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại PSG, Bayern Munich đăng quang Champions League