De Bruyne nổi điên, gọi EURO 2020 là giải đấu méo mó, ô nhục

21/11/2019 10:52

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City vừa tỏ ra vô cùng bức xúc khi lễ bốc thăm EURO 2020 còn chưa diễn ra mà ĐT Bỉ của anh đã biết rõ danh tính của phần lớn các đối thủ.

De Bruyne nổi điên, gọi EURO 2020 là giải đấu méo mó, ô nhục

Do cách thức phân loại hạt giống, đặc quyền của đội chủ nhà và cả giải pháp nhằm tránh xung đột chính trị, Bỉ chắc chắn sẽ rơi vào bảng B cùng với Nga, Đan Mạch. Đội còn lại sẽ là Xứ Wales hoặc Phần Lan. Đây là bảng đấu duy nhất mà 2 đội chủ nhà Nga và Đan Mạch đều đã vượt qua vòng loại. 

Theo cách thức phân loại hạt giống dựa trên thành tích ở vòng loại, Nga nằm ở nhóm 2 và Đan Mạch thuộc nhóm 3. Vì vậy, bảng B cần thêm một đội nhóm 1 và nhóm 4 (bao gồm Xứ Wales, Phần Lan)

Do có thành tích tốt, ĐT Bỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với Italia, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Ukraine. Vấn đề là cả Italia, Anh, Đức và Tây Ban Nha đều không thể được xếp vào bảng B do đã nằm ở những bảng đấu khác với tư cách đội chủ nhà.

Không những thế, Ukraine cũng bị loại khỏi bảng B vì căng thẳng chính trị với Nga. Nếu hai đội nằm chung một bảng đấu thì rất dễ xảy ra những rủi ro liên quan đến vấn đề an ninh. Chính bởi vậy nên Bỉ mới được xếp vào bảng B vì thỏa mãn được đầy đủ các điều kiện.

Bình luận về cách thức chia bảng của UEFA, De Bruyne cho hay: "Đây đúng là một sự ô nhục. Theo quan điểm của tôi thì EURO đã bị người ta làm cho méo mó. Ngày nay bóng đá càng lúc càng giống với ngành kinh doanh hơn là một môn thể thao thuần túy".

Các nhóm hạt giống

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    De Bruyne nổi điên, gọi EURO 2020 là giải đấu méo mó, ô nhục