De Bruyne tiết lộ lý do phải ngồi dự bị

16/09/2019 14:37

Mặc dù đang có phong độ ấn tượng, song Kevin De Bruyne đã bị HLV Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị cuối tuần qua.

De Bruyne ngồi dự bị trong trận đội nhà thua Norwich 2-3

Man City hành quân tới sân Carrow Road của tân binh Norwich với 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng 4-0 trước Brighton ở lượt trận trước, một trong những thay đổi đó là việc xếp tiền vệ De Bruyne ngồi dự bị, bất chấp anh đang có màn trình diễn thăng hoa thời gian qua trong cả màu áp nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng như đợt trở về tham dự vòng loại EURO 2020 cùng ĐT Bỉ.

De Bruyne chỉ được tung vào sân ở đầu hiệp 2, nhưng anh không thể giúp được Man City thoát khỏi thất bại 2-3 trước chủ nhà Norwich. Trận thua này khiến đội bóng thành Manchester thất thế so với Liverpool trong cuộc đua vô địch, khi lúc này đã kém 5 điểm sau 5 vòng đầu tiên.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Guardiola cho biết ông quan tâm đến De Bruyne, vì những vấn đề chấn thương của cầu thủ này ở mùa trước, đặc biệt là sau khi anh chơi 166 trong tổng 180 phút cho ĐT Bỉ ở 2 tuần thi đấu quốc tế.

Tuy nhiên, De Bruyne nói rằng việc anh vắng mặt ở đội hình xuất phát chỉ là một phần của việc xoay tua trong một đội hình tài năng. Khi được hỏi liệu việc thi đấu quá nhiều ở loạt trận quốc tế có phải là lý do khiến anh ngồi trên băng ghế dự bị không, De Bruyne cho hay: "Không, sự thay đổi này để bạn biết đôi khi bạn sẽ phải ngồi trên ghế dự bị".

"Chúng tôi có nhiều trận đấu, nên đôi khi ông ấy (HLV Guardiola) sẽ phải thay đổi. Vì bất cứ lý do gì, bạn chỉ cần nắm lấy cơ hội và sau đó giúp đội bóng. Bạn không thể nói lý do vì tôi ngồi trên băng ghế dự bị nên đội bóng đã thua, đó không phải là lý do.

Nhiệm vụ của tôi trở nên khó khăn khi tỷ số đã là 1-3. Tôi đã cố gắng giúp đội nhưng không đủ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không gây được áp lực cho họ (Norwich), nhưng cũng phải nói, họ đã phòng ngự rất tốt và chúng tôi chỉ có thêm 1 bàn thắng muộn", De Bruyne nói thêm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    De Bruyne tiết lộ lý do phải ngồi dự bị