Diego Costa đối diện án tù 6 tháng

30/05/2020 10:12

Tiền đạo Diego Costa của Atletico đang bị điều tra vì tội gian lận thuế, khi các công tố viên tuyên bố cầu thủ này đối mặt với 6 tháng sau song sắt trước phiên tòa diễn ra vào ngày 4.6 tới.

Hồi tháng 10.2019, Costa đã bị kết luận lừa gạt cơ quan thuế Tây Ban Nha khoản tiền 1,1 triệu euro vì không thanh toán khoản tiền thuế liên quan đến việc anh chuyển từ Tây Ban Nha sang Chelsea vào năm 2014 cũng như bản quyền hình ảnh của mình.

Sau hơn nửa năm điều tra, dự kiến vào ngày 4.6 tới, phiên tòa xét xử Costa sẽ diễn ra. Chân sút 31 tuổi đang đối diện với án tù 6 tháng cũng như khoản tiền phạt 507.208 euro. Tuy nhiên, giống như nhiều trường hợp đã xảy ra với các hành vi sai trái về thuế của các cầu thủ bóng đá ở Tây Ban Nha, tiền đạo của Atletico Madrid có thể không phải đi tù nếu như nộp tiền bảo lãnh.

Theo điều luật của cơ quan thuế và Bộ Tài chính Tây Ban Nha, cá nhân nào vi phạm gian lận thuế có thể nộp phạt một khoản tiền để tránh việc phải ngồi tù. Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Jose Mourinho là những tên tuổi nổi tiếng từng trả tiền để thoát án phạt trước đây.

Được biết, Costa đã trả lại cho cơ quan thuế Tây Ban Nha số tiền chính xác là 1.142.888 euro tiền gian lận thuế cùng 507.208 euro tiền phạt. Ngoài ra, chân sút tuyển Tây Ban Nha sẽ phải trả thêm khoản tiền 36.500 euro để tránh việc phải ngồi tù.

Costa có thể thoát án tù, nhưng đó tiếp tục là một "vết nhơ" khác của cầu thủ người Tây Ban Nha, đóng góp vào mùa giải chẳng mấy vui vẻ gì của Costa. Chân sút 31 tuổi lúc này đang sa sút phong độ và chỉ ghi 2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 19 trận ra sân từ đầu mùa giải. Ngoài ra, vị trí trung phong của Costa lúc này đang bị cạnh tranh dữ dội với Alvaro Morata và Joao Felix.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diego Costa đối diện án tù 6 tháng