Diễn biến vụ xô xát khiến Maguire bị bắt ở Hy Lạp

28/08/2020 15:21

Trước khi đến nhà tù ở Hy Lạp hôm 20.8, Harry Maguire bị các cảnh sát địa phương đánh và đã cố gắng bỏ chạy với chiếc còng trên tay.

Tối 20.8 (giờ Athens), một nguồn tin ở Hy Lạp khẳng định Maguire cùng những người bạn có cuộc ẩu đả với một nhóm người Anh khác bên ngoài một quán bar. Cảnh sát địa phương nhanh chóng xuất hiện để can thiệp. Sau đó, trung vệ của MU bị còng tay và đưa về đồn.

Tuy nhiên, Maguire và 2 người khác có thái độ không hợp tác với cảnh sát. Thậm chí, họ còn đánh 2 cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Sau đó, đội trưởng MU bị tòa tuyên án 21 tháng tù treo vì các tội danh là hành hung, đe dọa cảnh sát và hối lộ.

Maguire phủ nhận các cáo buộc và cho rằng mình vô tội. Anh sẽ đệ đơn kháng án. Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với BBC, trung vệ đắt giá nhất thế giới đã thuật lại chi tiết vụ việc theo góc nhìn của anh.

maguire ke lai vu au da anh 1

Maguire kể lại sự việc trong buổi phỏng vấn với BBC. Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi thất bại 1-2 trước Sevilla ở Europa League, mùa giải 2019/20 chính thức khép lại với MU. Như nhiều cầu thủ khác, Maguire đi du lịch cùng gia đình trước khi bước vào mùa giải mới.

Anh chọn Mykonos, một hòn đảo ở Hy Lạp làm điểm đến. Những người đi cùng Maguire là vị hôn thê Fern, cô em gái Daisy, anh trai và bạn gái của anh trai.

Tối đó, họ ra ngoài và uống một vài ly. Người dân địa phương cũng chứng kiến Maguire hát trên một con hẻm nhỏ. Sau đó, họ gọi một chiếc xe để về biệt thự.

Tuy nhiên, người lái xe đến trễ khoảng 20 phút. Maguire và cả nhóm đều đã thấm mệt. Bất ngờ, 2 người đàn ông lạ mặt đến gần Daisy và hỏi cô đến từ đâu. Sau đó, Fern chứng kiến mắt Daisy trợn ngược rồi ngất xỉu.

Maguire cho biết em gái anh bị tấn công bằng một vật nhọn. Lúc này, mọi người đều la hét.

Ngay lập tức, 3 cảnh sát địa phương mặc thường phục nhảy vào để can thiệp. Maguire cho biết họ chỉ cố gắng làm dịu tình hình nhưng cách xử lý có phần hung hăng. Maguire khẳng định không có ẩu đả xảy ra như nhiều thông tin trước đó.

"Đừng hiểu lầm tôi. Có rất nhiều tiếng la hét, một sự hoảng loạn lớn nhưng không có đánh nhau hay bất cứ điều gì", BBC dẫn lời Maguire.

Sau đó, Maguire nhanh chóng gọi taxi để đưa Daisy đến bệnh viện. Cô tỉnh lại khá nhanh. Chiếc xe chạy được khoảng 5-10 phút thì bị các cảnh sát Hy Lạp ngăn lại.

"Khi chiếc xe đỗ lại dọc đường, chúng tôi nhìn ra bên ngoài. Có 8 người đàn ông mặc thường phục vây quanh xe", Maguire kể.

Họ nhanh chóng mở cửa xe. Trung vệ MU và một người bạn bị lôi ra khỏi xe mà không nhận được bất kỳ lời giải thích nào.

Lúc này, Maguire cảm thấy sợ hãi, hoảng loạn và lo lắng cho tính mạng của bản thân. Vì các cảnh sát mặc thường phục, anh nghĩ họ là những kẻ bắt cóc.

maguire ke lai vu au da anh 2

Sau vụ việc này, Maguire không thể tập trung cùng đội tuyển Anh. Ảnh: Getty

Maguire chạy ra ngoài đường rồi gọi điện cho người đại diện để nhờ giúp đỡ. Anh cũng để lại một tin nhắn trên WhatsApp. Sau đó, anh bị còng tay.

"Chúng tôi quỳ gối, đưa tay lên trời và họ bắt đầu đánh chúng tôi. Họ đã còng tay tôi. Họ đánh vào chân tôi và liên tục nói rằng sự nghiệp của tôi đã kết thúc: 'Bóng đá gì nữa, mày sẽ không thể đá nữa đâu'", Maguire kể.

"Lúc này, tôi không nghĩ họ là cảnh sát. Tôi không biết họ là ai. Vì vậy, tôi cố gắng chạy trốn. Lời buộc tội tôi đánh cảnh sát là sai, không có cú đấm nào cả. Tôi chỉ cố gắng thoát khỏi chiếc còng", Maguire nói thêm.

Khi đến nhà tù, Maguire cho biết nhóm của anh rất đau đớn và đã khóc. Họ không tin rằng mình đang ngồi ở nhà tù.

Sau cùng, Maguire khẳng định bản thân trong sạch và không chấp nhận bất cứ cáo buộc nào. Anh cho biết mình đủ mạnh mẽ để vượt qua chuyện này. Anh chỉ hối tiếc vì không thể hội quân cùng tuyển Anh.

Maguire cũng gửi lời xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến MU và các cổ động viên của "Quỷ đỏ".

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến vụ xô xát khiến Maguire bị bắt ở Hy Lạp