Đội hình ''khủng'' của Inter nếu mua được Messi năm 2006

10/04/2021 09:03

Inter Milan có thể đã thay đổi lịch sử bóng đá thế giới nếu lời đề nghị 225 triệu bảng của họ dành cho Lionel Messi được Barcelona chấp thuận vào năm 2006.

Khi mới 19 tuổi, Lionel Messi đã được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng và triển vọng của bóng đá thế giới. Thời điểm đó, Inter Milan đã sẵn sàng chi ra tới 225 triệu bảng cho Barcelona vào năm 2006 để sở hữu chân sút người Argentina. Số tiền đề nghị của Inter gấp gần 5 lần so với kỷ lục chuyển nhượng thời điểm đó. Khi ấy, Zinedine Zidane đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức phí 46,6 triệu bảng.

Nhiều khả năng nếu tới Inter năm 2006, Messi sẽ được bố trí chơi ở vai trò tiền vệ cánh phải. Điều này sẽ mang lại sức mạnh khủng khiếp cho Inter ở hành lang này. Bởi hậu vệ phải Maicon cũng là một mẫu hậu vệ hỗ trợ tấn công rất tốt. Anh có lối chơi tương tự Dani Alves, người thi đấu rất ăn ý với Messi tại Barcelona.

Chú thích ảnh
Sơ đồ đội hình Inter nếu có Messi vào năm 2006

Nếu gia nhập Inter thời điểm đó, Messi sẽ được thi đấu cùng Zlatan Ibrahimovic sớm hơn. Bên cạnh đó, anh sẽ còn sát cánh cùng những tên tuổi lừng danh khác như Luis Figo, Zanetti, Vieira, Crespo, Maicon và Cesar. Khi đó, Inter đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Roberto Mancini.

Những Figo, Zanetti hay Vieira đều là lão tướng của bóng đá thế giới. Được thi đấu cùng họ, chắc chắn Messi sẽ học hỏi được rất nhiều điều.

Barcelona đã không để số tiền lớn làm mờ mắt và đánh mất đi cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Nếu nhận lời đề nghị 225 triệu bảng khi đó của Inter, Barcelona đã khiến lịch sử bóng đá và của chính mình bị thay đổi.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình ''khủng'' của Inter nếu mua được Messi năm 2006