Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong chiến tích 10 năm của AFC

31/12/2019 17:38

Nhìn lại 10 năm rực rỡ của bóng đá châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã chọn ra những tập thể và cá nhân tiêu biểu. Một trong số đó chính là đội tuyển Việt Nam.



2019 cũng là năm khép lại một thập kỷ (2010 - 2019). Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã có dịp nhìn lại những thành công vang dội của bóng đá châu lục này. Trong 1 thập kỷ qua, nhiều cầu thủ châu Á đã thể hiện được mình tại những giải đấu lớn của châu Âu như Park Ji Sung, Shinji Kagawa, Shinji Okazaki, Keisuke Honda hay Son Heung Min.

Bên cạnh đó, dù chưa thể tái lập địa chấn vào vòng bán kết như Hàn Quốc làm được ở World Cup 2002 nhưng các đội của châu Á như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đã tạo ra những ấn tượng cụ thể ở đấu trường World Cup. Ngoài ra, theo AFC, ngôi sao Lee Kang In cũng là điểm nhấn nổi bật khi đưa U20 Hàn Quốc vào đến trận chung kết U20 World Cup 2019. 

Đội tuyển Việt Nam được AFC đánh giá là một trong những thành công ở giai đoạn 2010 - 2019
Đội tuyển Việt Nam được AFC đánh giá là một trong những thành công ở giai đoạn 2010 - 2019

Đáng chú ý hơn với người hâm mộ Việt Nam là sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam. Liên tiếp gặt hái những thành công không chỉ ở khu vực mà còn là châu lục, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dần được đánh giá cao về vị thế trên bản đồ bóng đá châu Á. Với AFC, ấn tượng nhất chính là việc đội tuyển Việt Nam vào đến vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Khác với 12 năm trước trong vai trò đồng chủ nhà, con đường dành cho Việt Nam ở Asian Cup 2019 gập ghềnh hơn. Việt Nam của HLV Park Hang Seo sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất đã đánh bại Jordan ở vòng 1/8 để góp mặt ở tứ kết. Và theo AFC, bóng đá Việt Nam đã đạt thành tích chưa từng có trong 10 năm qua, qua đó xứng đáng nằm trong những ấn tượng và thành công nhất của bóng đá châu Á xuyên suốt 1 thập kỷ. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong chiến tích 10 năm của AFC