Đức Chinh tái hiện kỳ tích của Huỳnh Đức sau 20 năm

25/11/2019 22:07

Rất ít cầu thủ của Việt Nam có thể lập được poker ở trận khai mạc SEA Games.

Đức Chinh tái hiện kỳ tích của Huỳnh Đức sau 20 năm

Ở kỳ đại hội năm 1999, Lê Huỳnh Đức đã làm được và 20 năm sau, cậu học trò Hà Đức Chinh cũng tái hiện được kỳ tích tương tự.

Trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng như U22 Brunei, các chàng trai của thầy Park Hang Seo đã không gặp chút khó khăn nào để giành một chiến thắng đậm. Trong đó, cầu thủ nổi bật nhất chính là trung phong Hà Đức Chinh khi anh chỉ mất có 47 phút để lập poker vào lưới đối thủ.

Theo thống kê, Đức Chinh là cầu thủ đầu tiên ở các lứa ĐT Việt Nam ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu dưới thời thầy Park. Chưa dừng lại ở đó, Đức Chinh còn tái hiện một kỳ tích từ 20 năm trước.

Ở kỳ SEA Games năm 1999 diễn ra ở Brunei - giải đấu khi đó vẫn là sân chơi của các ĐTQG, một người thầy ruột của Đức Chinh tại SHB Đà Nẵng là cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức đã lập poker trong trận ra quân trước Lào. Văn Sỹ Hùng cũng có một hat-trick góp phần vào chiến thắng giòn giã 9-0.

Sau 20 năm, Đức Chinh mới là cầu thủ đầu tiên lập poker trong trận ra quân SEA Games 30 cho bóng đá Việt Nam. Trên thực tế, chúng ta khá có duyên với đối thủ Brunei ở ngày ra mắt. Năm 2015 và 2017, U22 Việt Nam đều thắng cách biệt đối thủ này với tỷ số lần lượt là 7-0 và 6-0 nhưng không có cầu thủ lập được hat-trick chứ chưa nói đến poker.

Trong 15 trận ra quân tại SEA Games (tính cả giải năm nay) kể từ giải đấu đầu tiên thể thao Việt Nam hội nhập cùng khu vực năm 1991, chúng ta đã thắng tới 11 trận, hòa 3 và thua 1.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức Chinh tái hiện kỳ tích của Huỳnh Đức sau 20 năm