Edinson Cavani: Từ bỏ đam mê múa ba-lê để trở thành số 7 mới của M.U

11/10/2020 12:48

Edinson Cavani đang có một cuộc sống thư thái ở quê nhà Uruguay, nhưng anh đã quyết định đánh đổi quãng thời gian yên bình ấy để chiếm lấy ánh đèn sân khấu mãnh liệt tại Man United.

Lần gần nhất Cavani xỏ giày ra sân là cách đây 7 tháng, khi anh thi đấu trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Dortmund ở vòng 16 đội Champions League 2019/20. Sau đó, bóng đá phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19 hoành hành và Cavani cũng rời Paris hoa lệ để trở về quê nhà Uruguay. 

Tại đây, Cavani dành trọn vẹn thời gian cho gia đình và hóa thành một lão nông thực thụ. Anh hàng ngày trồng trọt, tỉa lông cừu, tận hưởng cuộc sống bình yên mà bất kỳ ai cũng thèm muốn. Thế nhưng, khi đang nghiêm túc tính đến chuyện giã từ sân cỏ để lui về ở ẩn, những lời mời gọi của Man United đã khiến Cavani xiêu lòng. 

Cựu chân sút PSG quyết định đánh đổi quãng thời gian bình yên ấy để chiếm lấy ánh đèn sân khấu mãnh liệt tại Quỷ đỏ. Giờ đây, mọi ánh nhìn sẽ được đổ dồn vào Cavani. Tuyển thủ Uruguay chắc chắn sẽ bị đánh giá, nhận xét nhiều hơn thời còn cống hiến cho PSG, bởi đơn giản anh đang thi đấu cho một trong những CLB nổi tiếng nhất làng túc cầu.

Cavani hiểu rõ những sóng gió đang chờ đợi mình phía trước nhưng vẫn chấp nhận thử sức. Gần đây, tiền đạo 33 tuổi thổ lộ rằng anh và cô bạn gái Jocelyn Burgardt đã nhiễm Covid-19 cách đây 1 tháng sau chuyến nghỉ mát ở Ibiza với những người đồng đội cũ tại PSG là Angel Di Maria và Leandro Paredes. Đó cũng là quãng thời gian khó khăn với Cavani khi anh đã nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Cavani làm nông ở quê nhà Uruguay
Cavani làm nông ở quê nhà Uruguay

"Sức khỏe của gia đình bạn là điều quan trọng nhất. Dĩ nhiên tôi từng cân nhắc từ bỏ bóng đá. Tôi đã loay hoay với lựa chọn, dừng chơi bóng để ở lại, cống hiến hết mình cho cuộc sống ở quê hương. Tôi, gia đình và bạn gái đã nhiễm Covid-19 và sự thật là nó rất tồi tệ. Tạ ơn Chúa khi chúng tôi đã hồi phục", Cavani chia sẻ.

Sau khi phần còn lại của Ligue 1 2019/20 phải hủy bỏ vì dịch bệnh, Cavani không ký hợp đồng ngắn hạn với PSG để ra sân ở Cúp Quốc gia Pháp cũng như Champions League, giúp anh có nhiều thời gian hơn để theo đuổi những niềm đam mê khác, bao gồm múa ba-lê.

Trong chiếc áo Nike và mái tóc búi cao, Cavani đã xuất hiện ở quảng cáo cho một trường dạy múa quốc gia ở Montevideo tháng trước. "Bóng đá và khiêu vũ giống nhau hơn nhiều so với những gì mọi người tưởng tượng. Cả hai đều bắt đầu từ thực hành, nhưng theo thời gian, chúng có thể trở thành nguồn công việc, hoặc sự nghiệp có thể phát triển theo nhiều cách.

Ở cả hai môn này, bạn đều phải chuyên nghiệp 100%. Bạn phải tập luyện, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi và lắng nghe những người có kinh nghiệm hơn", Cavani chia sẻ.

Bàn thắng gần nhất mà Cavani ghi được đã cách đây 230 ngày, nhưng anh đã bắt đầu lao vào tập luyện nhằm sớm trở lại sân cỏ, cụ thể là ra sân cho Man United. Gần đây, Cavani đã đăng một đoạn clip quay cảnh bản thân đang tập trên máy chạy trong bộ trang phục của Quỷ đỏ kèm dòng trạng thái: "Thời gian không ngừng trôi". Dù Cavani chưa hoàn toàn đạt được 100% thể trạng, song M.U đang rất nóng lòng muốn anh ra sân.

Ngoài bóng đá, Cavani còn đam mê múa ba-lê
Ngoài bóng đá, Cavani còn đam mê múa ba-lê

Hiện tại, Man United đang trong quá trình cố gắng làm rõ việc Cavani có phải cách ly trong 14 ngày hay không. Do đã rời xa sân cỏ khá lâu công thêm sinh sống ở một nơi chưa được giám định, nên Cavani sẽ phải tự cách ly trong hai tuần, và điều này đồng nghĩa anh sẽ bỏ lỡ trận gặp Newcastle của M.U tại Premier League vào thứ Bảy (17.10).

Cavani là một tiền đạo đã khẳng định được đẳng cấp, song điều đó chưa thể đảm bảo anh sẽ thành công tại Man United - một CLB đặc biệt với sức ép luôn cực lớn. Cùng với đó, môi trường Premier League khắc nghiệt hứa hẹn sẽ khiến Cavani đối mặt với thử thách cực đại, bởi chân sút này đã 33 tuổi và hiện không còn ở đỉnh cao phong độ. 

Trong quá khứ, M.U từng chiêu mộ không ít ngôi sao Nam Mỹ, từ Juan Veron, Kleberson, Diego Forlan, Radamel Falcao đến Angel Di Maria nhưng chưa một ai thành công. Các cổ động viên Quỷ đỏ hi vọng Cavani sẽ không đi theo những vết xe đổ đó, song chỉ có thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Edinson Cavani: Từ bỏ đam mê múa ba-lê để trở thành số 7 mới của M.U