Erling Haaland: Sát thủ số 1 hành tinh

17/04/2020 10:22

Mới 19 tuổi nhưng Erling Haaland đang được xưng tụng là trung phong số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Anh hội tụ đủ mọi yếu tố để xứng đáng với danh xưng đó.

LƯỢNG BÀN THẮNG KHỔNG LỒ

Nếu tính tổng số bàn thắng trong mùa giải này, Haaland hiện đã có được 40 bàn. Anh ghi 28 bàn cho RB Salzburg (16 ở Bundesliga của Áo, 8 ở Champions League và 4 ở Cúp Quốc gia Áo) trước khi có thêm 12 cho Borussia Dortmund (9 ở Bundesliga, 2 ở Champions League và 1 ở Cúp Quốc gia Đức).

Lượng bàn thắng khổng lồ này vượt trên tất cả các tiền đạo danh tiếng khác như Robert Lewandowski (39 bàn), Kylian Mbappe (30 bàn), Ciro Immobile (30 bàn), Cristiano Ronaldo (29 bàn) hay Lionel Messi (24 bàn).

TỪNG GHI 9 BÀN TRONG 1 TRẬN

Haaland được Salzburg ký hợp đồng từ Molde với giá 5 triệu Eeuro vào tháng 1.2019. Tiền đạo người Na Uy chỉ đóng góp đúng 1 bàn cho đội bóng nước Áo sau 149 phút trong mùa giải 2018/19. 

Sau đó, anh lên đường tham dự U20 World Cup ở Ba Lan và lập nên kỳ tích nổ súng tới 9 lần trong chiến thắng 12-0 của Na Uy trước Honduras ở vòng bảng. Trước đó, chưa từng có bất kỳ cầu thủ nào ở bất kỳ nhóm tuổi nào ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup.

KỶ LỤC CHAMPIONS LEAGUE

Haaland bắt đầu mùa giải 2019/20 với 11 bàn thắng trong 6 trận đấu đầu tiên ở Áo. Nhưng những trận đấu tại Champions League mới là nơi anh thực sự nổi bật. 

Ngay trong trận ra mắt đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB gặp Genk, Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 lịch sử (trước khi bị Rodrygo Goes vượt qua) lập hat-trick tại Champions League.

Kết thúc vòng bảng, tiền đạo người Na Uy đã có thêm 7 bàn thắng, trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử cúp châu Âu ghi được 10 bàn trong mùa giải đầu tiên. Chỉ có Just Fontaine (mùa 1978/79), Roberto Firmino và Sadio Mane (cùng mùa 2017/18) có thành tích như anh trong mùa giải Cúp C1/Champions League đầu tiên.

ĐỐI THỦ NÓI GÌ VỀ HAALAND?

Ione Cabrera của WSB Wattens và Juan Dominguez của Sturm Graz đều thừa nhận sự đáng sợ của Haaland trong thời gian ở Áo. 

"Anh ta là một con vật", Cabrera nói về Haaland. "Nhiều người cho rằng cậu ấy vụng về, nhưng không phải. Cậu ấy có phong cách giống như Lewandowski, người có thể biến những điều khó khăn trở nên dễ dàng". 

Trong khi đó, Dominguez nhận xét: "Những thống kê của Haaland thật phi thường. Cậu ta rất thông minh và vô cùng thính nhạy trước khung thành. Chẳng ai muốn là đối thủ của cậu ta".

THẦN TƯỢNG MỚI Ở DORTMUND

Haaland đã tạo ra một tác động ngay lập tức khi đến Đức. Anh đã lập một hat-trick chỉ trong vòng 30 phút sau khi vào sân thay người trong chiến thắng 5-3 trước Augsburg trước khi lập cú đúp vào lưới Cologne ở trận đấu tiếp theo.

"Cậu ấy là một cỗ máy hoàn hảo", trung vệ Jorge Mere của Cologne nói. "Cậu ấy đã hủy diệt chúng tôi. Mới 19 tuổi nhưng Haaland đã là một số 9 tuyệt vời và còn có thể phát triển hơn nữa".

"Haaland có bản năng sát thủ như Karim Benzema hoặc Iago Aspas. Nhưng cậu ta thậm chí còn mạnh mẽ và sắc bén hơn cả 2 người này", tiền vệ trẻ Jose Maria Relucio của Dortmund cho biết.

"Trong vòng cấm, Haaland là một cỗ máy săn bàn. Cậu ấy có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân và ghi bàn bằng bất cứ bộ phận nào. Haaland cũng chạy rất nhanh, hơn cả những máy chạy của chúng tôi như Achraf Hakimi hay Raphael Guerreiro", Relucio nói thêm.

TƯƠNG LAI Ở REAL MADRID?

Haaland đã được liên hệ tới Real Madrid trong vài tháng qua, nhưng chuyên gia Bundesliga của Movistar là Miguel Gutierrez không chắc chắn lắm. 

"Cậu ấy rất đặc biệt, nhưng tôi nghĩ rằng mọi thứ đã đi quá nhanh", Gutierrez nói. "Haaland đã ghi được số bàn thắng khổng lồ nhưng cậu ấy mới chỉ đến Dortmund 3 tháng trước và sẽ khó rời đi ngay mùa hè này".

Alex Craninx, một cựu thủ môn của Real Madrid, từng chơi cùng Haaland tại Molde, lạc quan hơn về việc anh chuyển đến thi đấu cho Kền kền trắng. 

"Nếu bạn đã thấy những gì Haaland làm ở Champions League và Bundesliga thì tại sao cậu ấy lại không thể đến Real?", Craninx nói. "Tuổi tác chỉ là một con số và Haaland cho thấy mình đủ khả năng khoác áo bất cứ đội bóng nào".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Erling Haaland: Sát thủ số 1 hành tinh