Fati vs Rodrigo: Hai đối trọng mới tại Siêu kinh điển

13/12/2019 18:22

Barcelona và Real Madrid đều đang sở hữu những tài năng trẻ cực kỳ triển vọng. Đó là Ansu Fati và Rodrygo.



Sự so sánh thường đem đến sự khó chịu nhưng đôi khi không thể không so sánh. Và, trong trường hợp này, có hai cầu thủ ít ai ngờ lại bùng nổ như vậy ở mùa giải 2019/20. Đó là Ansu Fati và Rodrygo.

"Messi mới trừng phạt Inter", trang bìa tờ Tuttosport của Italia đã đi một dòng tít như thế sau khi Fati ghi bàn tiễn Inter khỏi Champions League. Hãy nhớ rằng, chàng trai này mới chỉ 17 tuổi.

Với bàn thắng ấy, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong màu áo Barca, tài năng trẻ này đã có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. Và ngoài thông số, Fati đem đến cảm giác đặc biệt ẩn sau đôi giày.

Sự đặc biệt ấy nhiều tới nỗi, Fati trở thành hy vọng của Barca trong giai đoạn Messi chấn thương hồi đầu mùa. Và như một định mệnh, khi Barca trông cậy Messi thì Real hy vọng vào Ronaldo và bây giờ, nếu Barca có Fati thì Real sở hữu Rodrygo.

Trang bìa tờ Tuttosport so sánh Fati với Messi
Trang bìa tờ Tuttosport so sánh Fati với Messi

Tài năng trẻ này gia nhập Real từ Santos với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro vào mùa Hè vừa qua. Tương tự Vinicius mùa trước, một kế hoạch phát triển từ đội Real Castilla được vạch ra cho Rodrygo.

Thế nhưng, tài năng trẻ người Brazil nhảy vọt lên đội một bằng màn trình diễn hết sức ấn tượng. Bằng chứng là Rodrygo đã có 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Bên cạnh đó, Rodrygo nắm rõ những gì Zidane đòi hỏi và khiến vị chiến lược gia người Pháp say đắm.

Ở cầu thủ 18 tuổi này có một sự trưởng thành và chững chạc hơn độ tuổi. Vì thế, anh nhanh chóng trở thành lựa chọn số một của Zizou ở vị trí tiền đạo lệch phải. Rodrygo xuất hiện tại Bernabeu bằng bàn thắng vào lưới Osasuna và từ đó, anh không ngừng vươn xa và chiếm trọn tình cảm madridista.

Rodrygo không có những tình huống vẽ vời dọc hành làng như Vinicius nhưng tài năng trẻ này có bàn thắng. Cụ thể hơn, Rodrygo có sự hiệu quả tuyệt vời trong các tình huống xử lý. Đơn cử bàn thắng vào lưới Brugge, mọi thứ trông thật đơn giản trong chân anh.

Vẫn còn quá sớm để nghĩ đến chuyện Fati và Rodrygo trở thành thủ lĩnh của Barca và Real trong tương lai hoặc tạo ra cuộc ganh đua như Messi và Ronaldo đã từng. Nhưng với những gì cả hai đang đem đến ở độ tuổi chưa đầy 20, đó là phi phàm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fati vs Rodrigo: Hai đối trọng mới tại Siêu kinh điển