Gabriel Jesus tìm đường thoát bóng của Aguero

09/11/2020 10:09

Pep Guardiola hạnh phúc khi Gabriel Jesus trở lại rồi lập tức tỏa sáng trước Liverpool. Nhưng đặt lên bàn cân so sánh với Sergio Aguero, tiền đạo người Brazil đã đủ sức đứng độc lập?

Những so sánh là thứ theo Jesus cả đời. Mới đây, trong trận hòa 1-1 với Liverpool, Jesus có một pha xử lý để đời, vượt qua sự truy cản của Trent Alexander-Arnold trước khi dứt điểm tinh tế gỡ hòa cho đội chủ nhà City. Những bình luận viên của đài Sky Sports đã nhanh nhẹn so sánh bàn thắng đó với siêu phẩm ảo diệu của Dennis Bergkamp lập được trước Newcastle cách đây 18 năm.

Đó là một sự so sánh chết người bởi bàn thắng của Bergkamp là một tuyệt tác, một trí tưởng tượng siêu thực được cụ thể hóa hoàn hảo bằng hành động. Với bàn thắng của Jesus, đẹp thì đẹp thật nhưng để chạm tới nét nghệ thuật thì vẫn chưa tới. Nhiều người thậm chí còn cho rằng tiền đạo của City thực chất đã xử lý... lỗi nhưng vô tình khiến đối phương bất ngờ.

Thực tế, ý nghĩa của pha lập công này còn đẹp hơn bản chất của nó. Đó là vào phút 31, khi City bị dẫn 0-1 và chịu sức ép khủng khiếp từ phía đối thủ. Liverpool vẫn như vậy, đầy năng lượng và sắc sảo. Juergen Klopp đã thể hiện rõ cá tính của mình khi xếp cả 4 tiền đạo vào đội hình chính trong trận cầu tại Etihad. Liverpool muốn thâu tóm, đàn áp đội chủ nhà và họ đã làm rất thành công cho đến trước khoảnh khắc của Jesus.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Bergkamp vào 18 năm trước
Bàn thắng tuyệt đẹp của Bergkamp vào 18 năm trước

Vào thời điểm đó, đội bóng của Pep cần một thứ thật đặc biệt. Nó không thể là những pha đan bóng, xuống biên, chuyền sớm như thường lệ. Nó phải là một thứ gì đó xuất phát từ nỗ lực cá nhân. Và đúng vào lúc Pep và City cần nhất, Jesus đã thỏa mãn họ.

Tiền đạo người Brazil chỉ vừa mới trở lại trong trận đấu hồi giữa tuần trước và lập tức ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Olympiakos ở Champions League. Pep mong mỏi một tiền đạo thực thụ và Jesus cho ông thêm lý do để làm điều đó.

Nhưng vẫn luôn có sự bất an ở đây. Đã là trận đấu thứ 103 của Jesus tại Premier League nhưng nhìn anh vẫn như một người thử việc. Được mang về từ 4 năm trước để một mặt chia lửa, một mặt thay thế dần vai trò của Aguero nhưng Jesus không đạt được kỳ vọng đó của Pep.

Jesus luôn bị đặt trong các so sánh
Jesus luôn bị đặt trong các so sánh

Với "chỉ" 42 bàn tại giải quốc nội Anh, Jesus không thể hoặc chưa thể đóng vai "máy làm bàn" như cách Aguero từng làm. Cũng trong thời gian đó, El Kun vẫn quá xuất sắc để khiến Pep phải dẹp bỏ ý tưởng thay thế mình. Sẽ rất nhiều người đồng tình với quan điểm Jesus được xuất phát trước Liverpool vì Aguero đang chấn thương.

Kể cả sau mùa này, Aguero có chia tay sân Etihad thì City vẫn sẽ mua thêm một tiền đạo khác. Thử thách cho Jesus luôn tồn tại vì anh chưa bao giờ duy trì được sự ổn định của mình. Nếu muốn một kết cục khác, Jesus phải tận dụng cơ hội hiện tại, tỏa sáng thật nhiều cho tới trước khi Aguero trở lại. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gabriel Jesus tìm đường thoát bóng của Aguero