Goretzka lập công, Bayern giành chiến thắng trước AC Milan

24/07/2019 13:37

Thi đấu không thực sự lấn lướt đối phương nhưng Bayern Munich vẫn đánh bại AC Milan với tỷ số tối thiểu nhờ pha làm bàn của tiền vệ Leon Goretzka khi hiệp 1 sắp kết thúc.



Bàn thắng
Bayern:
Goretzka (45'+3)

Do bị chấn thương nhẹ trong lúc khởi động, tiền đạo Lewandowski của Bayern dù đã có tên trong đội hình xuất phát cuối cùng lại chỉ có thể theo dõi trận đấu từ ngoài sân. Kết quả là những ai chờ đợi màn đối đầu giữa Lewandowski và đồng hương người Ba Lan bên phía AC Milan là Krzysztof Piatek đã phải thất vọng.

Thiếu vắng chân sút chủ lực, Bayern dù cầm được bóng nhiều hơn vẫn không thể tạo ra thế trận áp đảo trước Milan. Những pha lên bóng của họ chủ yếu dựa vào tốc độ và khả năng xuyên phá của cầu thủ chạy cánh trái Kingsley Coman. Phút thứ 9, cầu thủ người Pháp này cho rằng anh bị phạm lỗi trong vòng cấm Milan nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

Ở bên kia chiến tuyến, tân binh chạy cánh trái của Milan là Theo Hernandez cũng thi đấu khá ấn tượng. Anh thường xuyên có những pha đi bóng đầy khó chịu và suýt nữa đã tạo điều kiện cho Daniel Maldini ghi bàn ở phút 23. May cho Hùm xám là cú đệm lòng ở cự ly gần của con trai cựu danh thủ Paolo Maldini lại đưa bóng bay vọt xà.



Đáng tiếc trong lúc đang chơi đầy hưng phấn, Hernandez lại phải rời sân bằng cáng ở cuối hiệp 1 vì va chạm với Pavard dẫn tới chấn thương. Chỉ sau đó vài phút, Bayern đã mở được tỷ số do công của Goretzka. Đón đường chọc khe thông minh của Kimmich, tiền vệ này thoát xuống dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa bóng nằm gọn trong lưới Milan.

Sau giờ nghỉ cả 2 đội đều có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự, nhưng thế trận cũng không có sự thay đổi đột biến. Do Bayern chủ trương tích cực chơi pressing tầm cao, AC Milan thực sự gặp khó khăn trong việc lên bóng dù rất muốn tìm được bàn gỡ.

Thực tế, họ phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ đối phương mới tạo ra được cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 2. Phút 64, trung vệ Sule có pha chuyền ngang bất cẩn tạo điều kiện cho tiền đạo vừa vào sân thay người Cutrone thoát xuống đối mặt với thủ môn Bayern. Tuy nhiên, cú dứt điểm quyết định của Cutrone lại bị Ulreich dùng chân cản phá.



Trong những phút còn lại, Bayern vẫn làm chủ được cuộc chơi. Thậm chí Jann-Fiete Arp và David Alaba còn 2 lần đưa bóng vào lưới Milan nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị. 

Để thua Bayern với tỷ số tối thiểu, Milan đã có màn khởi đầu không như ý ở tour du đấu hè 2019. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã lấy lại được sự tự tin sau thất bại 1-2 trước Arsenal bằng 2 thắng lợi liên tiếp (họ đã hạ Real 3-1 trước khi quật ngã Milan).

Ở trận đấu cùng giờ giữa Guadalajara và Atletico Madrid, đại diện thủ đô Tây Ban Nha đã để đối phương cầm hòa 0-0 trong 90 phút. Đây là trận đấu mà Marcos Llorente của Atletico phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 1 (24'), còn Carlos Villanueva bên phía Guadalajara cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu ở hiệp 2 (61'). 

Trong loạt đá luân lưu, Atletico chỉ có Saponjic đá hỏng, còn Guadalajara có đến 2 cầu thủ là Beltran và Cervantes không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chung cuộc đội bóng của HLV Diego Simeone giành chiến thắng 5-4 ở màn "đấu súng" cân não.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich: ​Neuer (Ulreich 46'), Sule, Pavard, Tolisso (Thiago 46'), Kimmich (Mihaljevic 46'), Davies, Goretzka, Sanches (Singh 59'), Coman, Mueller (Stiller 80'), Arp
Milan: Donnaruma, Calabria, Gabbia, Strinic, Herdandez (Conti 45'), Borini (Brescianini 90), Biglia, Calhanoglu, Maldini (Cutrone 60'), Castillejo (Mionic 90'), Piatek

Kết quả loạt trận ICC 2019 ngày 24.7
Real Madrid 2-2 (pen 3-2) Arsenal
Bayern 2-1 Milan
Guadalajara 0-0 (pen 4-5) Atletico

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Goretzka lập công, Bayern giành chiến thắng trước AC Milan