Hạ Olympiakos, Bayern book vé đầu tiên vào vòng knock-out

07/11/2019 09:08

Bayern Munich có chiến thắng 2-0 trước Olympiakos dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hansi Flick để sớm có tấm vé vào vòng 1/8 Champions League.

Bayern ép sân hoàn toàn đội khách Olympiakos

Bayern ép sân hoàn toàn đội khách Olympiakos

Ghi bàn
Bayern: Lewandowski (69'), Perisic (89')

Vài ngày sau khi sa thải HLV Niko Kovac, Bayern dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hansi Flick đối mặt với thử thách tương đối dễ dàng tới từ Olympiakos tại vòng bảng Champions League. Với nhiệm vụ phải giành chiến thắng để sớm 'book vé' vào vòng 1/8, HLV Hansi Flick tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên như Serge Gnabry, Kingsley Coman, Leon Goretzka, Thomas Muelle và đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski.
Với thực lực vượt trội, Bayern dễ dàng áp đặt được thế trận và có được những pha uy hiếp khung thành đội khách. Goretzka có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 5, nhưng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Jose Sa đã chơi xuất sắc và bay người cản phá. Sau pha bóng này, Hùm xám tiếp tục tổ chức những đợt tấn công và cơ hội được dành cho Mueller, Coman hay Gnabry nhưng tất cả đều không tận dụng thành công.

Mải mê tấn công, Bayern suýt phải trả giá ở phút 17 sau cú ra chân rất nhanh của Randjelovic từ khoảng cách 12m. Thủ thành Manuel Neuer đã bị khuất phục trong tình huống này, nhưng bóng lại đi thiếu một chút chính xác. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi của đại diện Hy Lạp, bởi kể từ đó chủ nhà Bayern nắm giữ gần như toàn bộ thế trận và không cho họ bất cứ cơ hội tấn công nào.

Tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng hơn 70% cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác xấp xỉ ngưỡng 95% và tung ra rất nhiều những cú dứt điểm, nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn cộng với sự xuất sắc của thủ thành Jose Sa bên phía Olympiakos, các chân sút của Bayern hoàn toàn bế tắc trong hơn 1 giờ thi đấu dù tung hơn 20 cú dứt điểm.

Phải tới phút 69 của trận đấu, sau rất nhiều những tình huống bắn phá không thành công, Bayern mới xuyên thủng được bức tường phòng ngự của đội khách. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Coman thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Lewandowski băng vào dứt điểm nối rất kỹ thuật đưa bóng vào góc hẹp đánh bại thủ thành Jose Sa.

Lewandowski thêm một lần tỏa sáng để cứu Bayern

Lewandowski thêm một lần tỏa sáng để cứu Bayern

Có được bàn khai thông bế tắc, Bayern chơi thoải mái hơn rất nhiều và tiếp tục duy trì thế trận một chiều. Tuy nhiên sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến Hùm xám không thể có được bàn thắng dù tạo ra vô số cơ hội.

Đến phút 89, hai cầu thủ vào sân thay người là Corentin Tolisso và Ivan Perisic phối hợp với nhau để Perisic trong pha chạm bóng đầu tiên dứt điểm cận thành tung lưới Jose Sa qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

Với chiến thắng này, Bayern duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào vòng 1/8.



Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Olympiakos, Bayern book vé đầu tiên vào vòng knock-out