Harry Kane không khỏe, Jose Mourinho sẽ gặp vấn đề

27/09/2020 15:34

Harry Kane đang có một khởi đầu rất mạnh mẽ ở mùa 2020/21, liên tục để lại dấu ấn đậm nét trong các trận đấu của Tottenham trên nhiều đấu trường.

Tuy nhiên, Kane càng tỏa sáng thì vấn đề lớn nhất của Tottenham, không chỉ ở mùa này, càng lộ rõ.

Thời gian qua, Harry Kane không hẳn là một tiền đạo cắm. Từ mùa trước, chúng ta đã thường xuyên thấy anh lùi xuống và chơi như một tiền vệ.

Chính những pha di chuyển như thế của Kane đã lôi kéo các trung vệ của đối phương khỏi vị trí, mở ra khoảng trống cho những cầu thủ chạy giàu tốc độ của Tottenham khai thác. Ví dụ hoàn hảo là trận Tottenham thắng Southampton tới 5-2 mới đây. Trận ấy, Kane có tới 4 pha kiến tạo để Son ghi bàn.

Có thể cũng vì thế mà huấn luyện viên Mourinho cho rằng nếu thay Kane bằng một tiền vệ công thì lối chơi của Spurs sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng không phải. Ở trận gặp Shkendija mới đây, Mourinho đã thử dùng Alli ở vị trí của Kane và... thất bại.

Đó là lúc vấn đề của Spurs lộ rõ. Họ thừa tiền vệ công, tiền vệ cánh (Alli, Son, Bergwijn, Lamela, Lo Celso, Moura...), nhưng thiếu trung phong. Rốt cuộc, Mourinho lại phải tung Kane vào sân. Và Kane, tất nhiên, lại tỏa sáng. 

Khi Kane khỏe mạnh, vấn đề khoảng trống sau lưng anh là cơn đau đầu với các hàng thủ đối phương. Nhưng những lúc khác, khi anh chấn thương hay cần được nghỉ ngơi, thì khoảng trống đó mang tới cho huấn luyện viên Jose Mourinho những cơn đau đầu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Harry Kane không khỏe, Jose Mourinho sẽ gặp vấn đề