Hazard chói sáng, Real kiên trì bám đuổi Atletico

24/01/2021 06:57

Ở vòng 20 La Liga 2020/21, Real Madrid đã đánh bại Alaves 4-1 ngay trên sân khách, trong đó, tiền vệ ngôi sao Eden Hazard rực sáng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Bàn thắng
Alaves: Joselu (59')
Real: Casemiro (15'), Benzema (41', 70'), Hazard (45'+1)

Làm khách trước Alaves, Real nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép lớn ấy nhanh chóng được cụ thể hóa bằng màn mở tỷ số ở phút 15, với pha đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Casemiro.

Pha lập công này giúp Real hừng hực khí thế, tấn công ác liệt khiến Alaves chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Và điều gì đến cuối cùng cũng đến. Phút 41, Eden Hazard đánh gót kiến tạo tinh tế để Karim Benzema sút căng như trái phá bằng chân phải nhân đôi cách biệt cho Real.

Tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, đích thân Hazard điền tên lên bảng điện tử với tình huống tăng tốc phá bẫy việt vị rồi ra chân gọn ghẽ. Tất cả đều được cựu ngôi sao Chelsea thực hiện một cách hoàn hảo.

Hazard đã có trận đấu hay trước Alalves
Hazard đã có trận đấu hay trước Alalves

Sang đầu hiệp 2, Joselu mang về một bàn gỡ cho Alaves từ pha không chiến dũng mãnh, nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được. 

Phút 70, Benzema hoàn tất cú đúp sau tình huống đi bóng và sửa lòng vào góc xa chuẩn xác, giúp Real tái lập cách biệt 3 bàn. Trong khoảng thời gian còn lại, Real còn tạo ra thêm vài cơ hội ăn bàn nữa song không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Real đánh bại Alaves 4-1 trong ngày thi đấu bùng nổ hiếm hoi của Hazard. Đáng chú ý, đây mới là bàn thắng thứ 3 và đường kiến tạo đầu tiên của Hazard cho Real trên mọi đấu trường mùa này. 

Thắng lợi trước Alaves giúp thầy trò Zinedine Zidane xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga 2020/21 với 40 điểm, kém đội đầu bảng Atletico 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hazard chói sáng, Real kiên trì bám đuổi Atletico