Hiện thực hóa "giấc mộng vàng"?

10/12/2019 07:18

Vào lúc 19 giờ ngày 10.12, U22 Việt Nam bước vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 gặp U22 Indonesia.


Người hâm mộ tin tưởng tiền đạo quê Hải Dương Nguyễn Tiến Linh (áo đỏ) sẽ tiếp tục ghi bàn để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên tại đấu trường SEA Games cho bóng đá Việt Nam

Đến thời điểm này, U22 Việt Nam đã có một màn trình diễn thuyết phục và lừng lững tiến vào trận đấu cuối cùng. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đang là đội duy nhất chưa phải nhận bất cứ trận thua nào.

“Những chiến binh Sao vàng” bất bại ở 5 lượt trận tại bảng B, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa đầy kịch tính với Thái Lan ở vòng bảng.

Tới bán kết, U22 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước U22 Campuchia thì thực tế lại hoàn toàn trái ngược, thầy trò HLV Park Hang-seo nhẹ nhàng vượt qua đội bóng láng giềng với cách biệt 4 bàn trong ngày mà Hà Đức Chinh bùng nổ với một hat-trick.

Trái với sự nhẹ nhàng của U22 Việt Nam tại bán kết, U22 Indonesia đã tự làm khó mình khi bị U22 Myanmar đưa vào hai hiệp phụ. Phải nhờ vào sự xuất sắc của tiền đạo Osvaldo và Evan Dimas lần lượt ở các phút 110 và 114, thầy trò HLV Indra Sjafri mới có thể giành vé vào chơi trận chung kết.

Trận đấu sắp tới giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai trường phái đối nghịch: một tấn công, phối hợp đẹp mắt, một thiên về thể lực và tốc độ, mà đó còn sẽ là cuộc chạm trán giữa những cái tên nhiều duyên nợ. Trận đấu ở vòng bảng, U22 Indonesia là những người mở tỷ số trước sau pha bắt bóng hớ hênh của Bùi Tiến Dũng.

Song, U22 Việt Nam đã không nản chí và thi đấu tuyệt hay ở nửa cuối hiệp 2. Bàn gỡ hòa của Thành Chung và cả cú sút siêu phẩm của Hoàng Đức ở những phút bù giờ là kết quả của sự nỗ lực hết mình cùng tinh thần không bỏ cuộc.

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia đang rất cân bằng. Tính riêng tại đấu trường SEA Games, cả hai đã từng gặp nhau 12 lần, mỗi đội có 5 chiến thắng và 2 lần bất phân thắng bại. Song, đây mới là lần đầu tiên hai đội đối đầu nhau tại 1 trận chung kết.

Dù sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước Indonesia, nhưng với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình trên đất Phillipines vừa qua, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng rằng U22 Việt Nam sẽ biến "giấc mộng vàng" thành hiện thực.

PHƯƠNG LINH (tổng hợp) 

Dâng mẹ Việt Nam

Vắt kiệt sức vượt qua vòng bảng
Vượt qua bán kết
Các em, những ngôi sao vàng vẫn vui như Tết
Sẵn sàng vào trận chung kết tối nay

Hàng triệu người từ đất mẹ mê say
Cả mấy nghìn cổ động viên sang tận sân cổ vũ
Gửi thầy Pác, cùng đội bóng lời nhắn nhủ
Hãy chiến đấu hết mình

Đội bóng xứ vạn đảo (1) chẳng có gì phải kinh
Ta đã thắng bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục (2)
Bình tĩnh, thông minh chọn thời cơ đúng lúc
Bàn thắng sẽ đến thôi...

Tỉnh táo, mạnh mẽ nữa lên
Không chủ quan khinh địch
Đá cho trái bóng tròn bay vào trúng đích
Đối phương hốt hoảng, niềm vui vỡ òa

Tổ quốc sáng bừng thắm đỏ cờ hoa
Bao mong mỏi bấy nhiêu năm thỏa lòng khao khát
Triệu triệu trái tim vang lên khúc hát...
Chiến công này dâng mẹ Việt Nam.

NGUYỄN ĐÌNH

---------------
(1) Đội U22 Indonesia
(2) Ở vòng bảng, bạn ghi trước 1 bàn, sau đó ta ghi 2 bàn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện thực hóa "giấc mộng vàng"?