HLV Park Hang Seo bị AFC phạt 5.000 USD và cấm chỉ đạo 4 trận

11/02/2020 15:49

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt nặng với HLV Park Hang Seo sau những tình huống phản đối trọng tài ở chung kết SEA Games 30.

Trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, phút 77, HLV Park Hang Seo hò hét chỉ đạo các học trò ngoài đường biên và phải nhận lời nhắc nhở từ phía trọng tài chính người Saudi Arabia. Sau khi có lời qua tiếng lại, "vị vua áo đen" rút ra tấm thẻ đỏ cho nhà cầm quân 60 tuổi.

Ngay sau đó, đội ngũ an ninh đưa chiến lược gia người Hàn Quốc vào đường hầm. Người chỉ đạo thay ông Park là trợ lý Lee Young Jin. Kết thúc 90 phút thi đấu, đoàn quân của thầy Park giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 để lần đầu tiên mang về tấm huy chương vàng nội dung bóng đá nam. 

Tấm thẻ đỏ của thầy Park trong trận chung kết SEA Games 30

Vì SEA Games không thuộc giải đấu của FIFA hay AFC nên HLV Park Hang Seo không bị treo giò ở VCK  U23 châu Á 2020 hay ở cấp độ đội tuyển quốc gia ở những trận sau đó. Tuy nhiên, với các trận giao hữu thì có.

Theo đó, sau những cuộc nhóm họp của Ủy ban kỷ luật AFC, AFC đã quyết định đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận với HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng bị phạt 5000 USD. AFC đưa ra cảnh báo nếu còn tiếp tục có những hành động nóng này trên sân, thầy Park sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn.

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trong trận giao hữu với Iraq vào ngày 26.3 tới. 3 trận giao hữu tiếp theo của tuyển Việt Nam (nếu có), thầy Park tiếp tục phải ngồi trên khán đài.

Trong khi đó, trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 ngày 31.3 tới, HLV Park Hang Seo vẫn được chỉ đạo bình thường. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo bị AFC phạt 5.000 USD và cấm chỉ đạo 4 trận