HLV Park Hang-seo: "Việt Nam bằng mọi giá phải thắng Triều Tiên"

13/01/2020 23:05

HLV Park Hang-seo thừa nhận đội nhà ở thế khó sau khi hòa Jordan 0-0 ở lượt trận thứ hai bảng D giải U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo muốn các học trò tập trung tối đa cho mục tiêu thắng Triều Tiên trước khi chờ đợi một kết quả có lợi cho Việt Nam ở trận UAE - Jordan ngày 16.1. Ảnh: Đức Đồng

- Ông đánh giá thế nào về trận hòa hôm nay?

- Trước trận đấu này, UAE thắng Triều Tiên nên Việt Nam ở vào thế cũng cần phải thắng Jordan. Chúng tôi đã có cơ hội, nhưng cuối cùng chỉ có một điểm. Một điểm là chấp nhận được. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng.

- Việt Nam đang ở thế bất lợi, không thể tự định đoạt số phận ở lượt trận cuối. Ông nghĩ sao về khả năng UAE và Jordan hòa có bàn thắng ở trận cuối để cùng nhau đi tiếp?

- Luật được đưa ra bởi AFC, chúng ta không tạo ra nó. Việt Nam ở tình thế khó, nhưng chúng tôi phải chấp nhận. Ở lượt trận cuối ngày 16.1, Việt Nam chỉ biết tập trung hết sức cho trận đấu với Triều Tiên.

- Qua hai trận, Việt Nam chưa ghi được bàn nào. Theo ông, hàng công của đội đang có vấn đề gì?

- Chúng tôi kiểm soát bóng và có hệ thống tấn công tốt. Nhưng chúng tôi chưa thể ghi bàn. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở những giây cuối, khi cầu thủ của tôi có vẻ thiếu dứt khoát khi phải đưa ra quyết định. Nhưng tôi không thể can thiệp điều đó và cũng không thể trách họ. Chúng tôi cùng nhau trải qua cả những khoảnh khắc tốt lẫn những khoảnh khắc không tốt. 

- Giống trận ra quân hòa UAE, Việt Nam một lần nữa phải chờ tới gần cuối trận mới tấn công tốt hơn. Vì sao có tình trạng này?

- Đội chúng tôi có những cầu thủ mới, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu chúng tôi thủng lưới sớm, tinh thần của họ sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, chúng tôi cố gắng không để thủng lưới trước trong hiệp một. Từ khoảng phút 60 trở đi, khi đối thủ mệt thấm mệt, chúng tôi mới bắt đầu tấn công mạnh mẽ hơn.

- Tại sao ông tiếp tục sử dụng Việt Anh? 

- Ở trận ra quân, Tấn Tài bị treo giò nên tôi xếp Việt Anh vào vị trí chạy cánh phải. Còn hôm nay, Tấn Tài trở lại quán xuyến bên hành lang, nên Việt Nam trở lại với vị trí sở trường là trung vệ lệch phải. Trận này tôi đá 3-4-2-1. Tôi để Quang Hải chơi tự do, nhận bóng và kiến tạo.

- Trận tới ông sẽ bố trí nhân sự thế nào? 

- Do buộc phải thắng Triều Tiên, chúng tôi sẽ chơi tấn công nhanh và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, tôi phải kiểm tra tình trạng cầu thủ trước, có ai chấn thương hay quá tải không mới đưa ra quyết định nhân sự.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo: "Việt Nam bằng mọi giá phải thắng Triều Tiên"