Hòa hú vía M'Gladbach, Real đứng bét bảng B

28/10/2020 06:00

Vừa gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 3-1 trước Barca, Real đã lại rơi ngay xuống đất khi chỉ kiếm nổi 1 điểm trước M'Gladbach ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League 2020/21.

Bàn thắng

M'Gladbach: Thuram (33', 58')

Real: Benzema (87'), Casemiro (90'+3)

Do bất ngờ để thua 2-3 trước Shakhtar Donetsk ở vòng mở màn, Real bước vào màn so tài cùng M'Gladbach với 2 bàn tay trắng. Họ nhập cuộc khá chủ động, nhưng vấp phải sự chống trả rất quyết liệt từ đội chủ nhà. 

Lối chơi của các vị khách nhìn chung thiếu gắn kết. Họ cũng tạo ra được một số đợt lên bóng xuất phát từ những nỗ lực cá nhân, nhưng đa phần đều tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đại diện nước Đức.

Ở bên kia chiến tuyến, M'Gladbach thi đấu đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều, đặc biệt là trong những tình huống phản công. Phút 34, họ mở được tỷ số trước do công của tiền đạo Marcus Thuram sau quả tạt của Alassane Plea. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, Real nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 58.

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải, Thuram thực hiện 2 cú dứt điểm liên tiếp đưa bóng nằm gọn trong lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để hoàn tất cú đúp. Bị đẩy vào tình cảnh khó khăn, bản lĩnh của Real mới được thể hiện.

Real phải rất vất vả mới cầm hòa được M'Gladbach

Real phải rất vất vả mới cầm hòa được M'Gladbach

Từ phút 70 đến phút 84, HLV Zidane tung liền 3 cầu thủ Hazard, Modric và Rodrygo vào sân để thế chỗ cho Vinicius, Kroos và Asensio. Những sự điều chỉnh của ông đã phát huy tác dụng. Phút 87, Casemiro nỗ lực đưa bóng từ sát biên trở lại sân tạo điều kiện cho Benzema dứt điểm chân trái hạ thủ thành Sommer.

Như vậy, chân sút người Pháp này đã có mùa giải thứ 16 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Trừ Benzema ra, chỉ có 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo (Juventus) và Lionel Messi (Barcelona) làm được điều tương tự.

Sau khi châm ngòi cho Benzema ghi điểm, Casemiro tiếp tục sắm vai người hùng của Real với pha lập công quý như vàng ở phút 90+3 giúp các vị khách ra về với 1 điểm. Cầu thủ tung ra đường chuyền quyết định giúp Casemiro ghi bàn là trung vệ đội trưởng Sergio Ramos.

Hòa hú vía M'Gladbach, Real hiện đứng bét bảng B nhưng thực ra tình cảnh của họ cũng chưa đến mức quá bi đát. Lý do là bởi ở trận đấu còn lại, Inter và Shakhtar Donetsk đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Real hiện chỉ kém đội dẫn đầu Shakhtar Donetsk số điểm tương đương với 1 trận thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M'Gladbach: Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Kramer, Neuhaus, Hofmann, Stindl, Thuram, Plea

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Varane, Ramos, Mendy, Valverde, Casemiro, Kroos, Vinicius, Benzema, Asensio

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa hú vía M'Gladbach, Real đứng bét bảng B