Huấn luyện viên Koeman đã nhìn thấy vấn đề cần sớm giải quyết ở Barca từ cách đây 4 tháng

18/08/2020 08:50

Sau khi sa thải huấn luyện viên (HLV) Quique Setien, ban lãnh đạo CLB Barcelona mới đây đã bổ nhiệm Ronald Koeman làm người kế nhiệm. Quyết định của họ xem ra khá sáng suốt, bởi ngay từ tháng 4 năm nay HLV Koeman đã thấy được những vấn đề có thể khiến Barca sụp đổ.


Barca vừa trải qua cơn ác mộng thực sự khi để thua Bayern Munich tới 2-8 ở vòng tứ kết Champions League 2019/20. Vẫn biết Hùm xám vốn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, nhưng không ai có thể ngờ họ lại đánh bại được gã khổng lồ xứ Catalan theo cách dễ dàng đến vậy.

Với những gì đã diễn ra, việcHLV Quique Setien bị  ban lãnh đạo Barca đẩy ra đường là kết cục khó tránh khỏi. Những người đứng đầu Barca có lý do để hợp tác với HLV Koeman, bởi thuyền trưởng đội tuyển Hà Lan từng chơi bóng ở Nou Camp trước khi treo giày. Đó là chưa kể ông còn nắm rõ vấn đề mà mà Barca cần phải sớm giải quyết.

Còn nhớ hồi tháng 4 năm nay, HLV Koeman từng chia sẻ về chuyện này như sau: "Tôi thấy ở Barca đang tồn tại không chỉ 1 mà đến 2 vấn đề. Đầu tiên phải kể đến vấn đề cường độ. Dù có muốn hay không thì ngày nay những CLB hàng đầu cần phải thi đấu với cường độ cao nhất trong suốt 90 phút ở từng trận đấu".

"Barca đang gặp khó khăn trong khâu này nên họ khó có thể tiến xa được. Chúng ta đã thấy Barca khổ sở thế nào trong trận thua thảm Liverpool (0-4) tại Anfield. Điều tương tự cũng xảy ra ở trận họ thất bại 2-3 dưới tay Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (diễn ra hồi tháng Giêng năm nay).

"Ở trận gặp Atletico, Barca đã làm chủ cuộc chơi trong 80 phút đầu. Tuy nhiên, ở 10 phút cuối các cầu thủ của họ lại không thể kết nối với nhau được nữa. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để Atletico mạnh mẽ và nhiệt tình hơn giành được thắng lợi".

"Bây giờ Barca không cũng không đủ sức áp đảo đối thủ giống như những gì họ từng làm được. Đây là vấn đề bản sắc mà Barca không được phép đánh mất. Kiểm soát bóng vốn là DNA của Barca. Với Barca, cầm bóng thôi chưa đủ mà họ còn phải hướng tới cả sự hiệu quả nữa", HLV Koeman kết luận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Koeman đã nhìn thấy vấn đề cần sớm giải quyết ở Barca từ cách đây 4 tháng