Huấn luyện viên Mourinho đã sẵn sàng cùng Tottenham vô địch Premier League?

09/11/2020 17:37

Với thắng lợi tối thiểu trước West Brom, Tottenham của huấn luyện viên Mourinho đã đạt được điều mà huấn luyện viên trước đó của họ là Pochettino không sao làm nổi, đó là chiếm ngôi đầu Premier League.


Tân binh Hojbjerg thi đấu rất hay trong màu áo Tottenham

Tuy rất nhanh sau đó Tottenham bị tụt lại so với Leicester City, nhưng đang có dấu hiệu cho thấy họ đã mạnh lên trông thấy khi được chèo lái bởi "Người đặc biệt".

Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy chính là việc huấn luyện viên (HLV) Mourinho chỉ nói "Tôi không quan tâm" khi trả lời 2 câu hỏi khác nhau trong cuộc họp báo sau trận Spurs hạ West Brom. Ý của chiến lược gia từng 2 lần đăng quang tại Champions League là ông không quan tâm đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, cũng như kết quả 2 trận đấu sau đó có sự tham gia của Leicester City và Liverpool.

Sự điềm tĩnh của HLV Mourinho khác hẳn với thói quen bộc lộ sự nóng nảy thường thấy ở ông hồi còn dẫn dắt Man United. Điều đáng bàn là giống như HLV Mourinho bỗng trở nên kín tiếng hơn, Tottenham cũng đang lặng lẽ băng lên và bây giờ họ đã có được vị trí cao hơn cả những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League như Liverpool, Man City hay Chelsea.

Thời gian qua, có không ít ý kiến cho rằng triết lý của HLV Mourinho đã lỗi thời nên ông không thể thành công vang dội như trước. Tuy nhiên, thực tế đang chứng minh chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ lối chơi chặt chẽ và đề cao khả năng phòng ngự mang thương hiệu của mình.

Với những ai tinh ý, có thể thấy trong cuộc họp báo mới nhất HLV Mourinho đã không dưới 1 lần so sánh chiến thắng của Tottenham trước West Brom với trận họ đánh bại Burnley với tỷ số tối thiểu hôm 27.10.

Điểm chung của 2 trận đấu này là Tottenham đều chơi trên sân khách, giữ sạch lưới và ghi được bàn thắng quyết định trong khoàng 15 phút cuối. Nếu như ở trận gặp Burnley, Son Heung-min chọc thủng lưới đội chủ nhà ở phút 76, thì ở trận đấu với West Brom, mãi tới tận phút 88 Harry Kane mới khuất phục được thủ thành đối phương.

Nên biết, suốt cả mùa giải trước Tottenham chỉ có đúng 2 trận không để lọt lưới khi thi đấu xa nhà. Vậy mà khi Premier League 20/21 mới diễn ra được 8 vòng họ đã có số trận giữ trắng lưới trên sân khách tương đương mùa 2019/20.

Chi tiết trên chứng tỏ Tottenham đang chơi lì lợm và hiệu quả hơn dưới thời HLV Mourinho. Tất nhiên, thành công của Tottenham có dấu ấn rõ ràng của cựu HLV Chelsea chứ không từ trên trời rơi xuống. Nếu ai đó còn nghi ngờ về điều này thì họ nên biết, HLV Mourinho đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng để "lột xác" Tottenham.

Đơn cử như việc ông không ngần ngại loại bỏ công thần Dele Alli, đưa ngôi sao chạy cánh Gareth Bale từ Real Madrid trở lại Tottenham, chiêu mộ Pierre-Emile Hojbjerg từ Southampton với giá 15 triệu bảng hay "làm mới" cả 2 vị trí hậu vệ biên.

Kane ghi bàn thắng muộn giúp Tottenham đánh bại West Brom
Kane ghi bàn thắng muộn giúp Tottenham đánh bại West Brom

Ở trận đấu vừa rồi với West Brom, hậu vệ cánh phải Matt Doherty chuyển đến từ Wolves đã chơi bùng nổ như thường lệ. Chính anh là người đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Kane ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho Tottenham.

Về phần mình, hậu vệ cánh trái mới cùng Sevilla vô địch Europa League mùa trước là Sergio Reguilon có đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh hiện đại. Ở Tottenham, anh đã thể hiện được tài sút phạt, sút xa, nhiệt tình tham gia tấn công và cũng phòng ngự rất chắc chắn giống như Doherty.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Hojbjerg đã giúp tuyến giữa của Tottenham vững chắc hơn. Với Bale, Tottenham cũng có thêm một mũi khoan đầy tốc độ có khả năng gây đột biến vốn đã quá quen thuộc với môi trường bóng đá Anh.

Tóm lại, Tottenham đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Có thể ít ai để ý đến chuyện Tottenham leo được lên đỉnh Premier League trong chớp mắt cuối tuần qua, nhưng với tiềm lực như hiện nay, xem ra đội bóng của HLV Mourinho đã có diện mạo của một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Mourinho đã sẵn sàng cùng Tottenham vô địch Premier League?