Huấn luyện viên Solskjaer đang đẩy MU tới khủng hoảng

04/10/2019 14:47

Sự vội vàng của chiến lược gia người Na Uy làm hại Manchester United, đội bóng đang yếu dần ở mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Solskjaer vẫn tỏ ra cứng rắn giữa cơn bão chỉ trích đang tăng dần. Ông khẳng định không hề tiếc nuối khi để 2 tiền đạo Romelu Lukaku và Alexis Sanchez ra đi. "Bạn không thể giữ cầu thủ khi họ chẳng còn muốn gắn bó với CLB", vị thuyền trưởng 46 tuổi trả lời báo chí.

Lukaku và Sanchez không phù hợp với lối chơi MU, nhưng họ vẫn không phải hết thời. Từ khi sang Inter, bộ đôi này đã ghi 4 bàn, gần bằng số pha lập công của "Quỷ đỏ" tại Ngoại hạng Anh. HLV Solskjaer quá vội vàng với quyết định của mình và đẩy CLB tới tình thế hiểm nghèo.

HLV Solskjaer dang day MU toi khung hoang hinh anh 1

Lukaku bùng nổ tại Serie A khi đã ghi 3 bàn. Ảnh: Sports

MU đang chơi thứ bóng đá nhạt nhẽo. Triết lý bóng đá của Solskjaer không sai, nhưng điều khiến "Quỷ đỏ" phập phù nằm ở nhân sự kém chất lượng. Hàng công thiếu ngôi sao đẳng cấp. Từ sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea (11.8), "Quỷ đỏ" chưa có thêm trận nào ghi nhiều hơn một bàn.

"Đội hình MU không đủ mạnh để giúp họ lọt vào top 4. Tôi nghĩ MU nên tập trung tìm kiếm cơ hội ở Europa League. Họ phải thật quyết tâm và thể hiện thái độ nghiêm túc ở đấu trường này", nhà báo Nicolas Atkin người Anh nói.

Thế nhưng, ngay tại Europa League, MU vẫn không cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Họ không có cú sút trúng đích nào trong trận hòa 0-0 trước AZ Alkmaar hôm 3.10. Khi ấy, đội hình đại diện nước Anh vẫn có Daniel James, Juan Mata, Mason Greenwood, Marcus Rashford.

Nhìn MU chơi thứ bóng đá tệ hại, cựu danh thủ Michael Owen thốt lên: "Tôi không nghĩ họ sẽ kết thúc mùa giải trong top 6. MU đang trở thành đội bóng tầm trung. Từ sau thời Sir Alex, đây có lẽ là đội bóng dở nhất trong thập niên qua. Khoảng 6-8 năm trước, không ai nghĩ mọi chuyện lại chuyển biến theo hướng này với MU".

Cựu tiền đạo từng đá cho Liverpool và MU cáo buộc HLV Solskjaer làm yếu đội hình MU. Họ vứt bỏ Lukaku, Herrera, Matteo Darmian, Sanchez, Chris Smalling, nhưng lại không đem về sân Old Trafford nhiều sự thay thế xứng tầm. Theo Owen, HLV Solskjaer hoàn toàn có thể phát triển những gương mặt đã bị CLB đẩy khỏi "Nhà hát của những giấc mơ".

HLV Solskjaer dang day MU toi khung hoang hinh anh 2
Rashford không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Solsa. Ảnh: Getty

Triết lý của Solsa là muốn xây dựng đội bóng trẻ trung, chơi bóng tốc độ. Dù vậy, nhà cầm quân người Na Uy lại thực hiện nước cờ vội vàng. "Sự ra đi của Lukaku, Sanchez, Smalling liệu có giúp MU tốt hơn? Câu trả lời là không. Solskjaer gần như phải bắt đầu từ đống đổ nát", Owen bình luận.

Nhà báo Atkin, người từng viết cho ESPN, nhận định HLV Solskjaer vẫn phải giữ Lukaku và Sanchez tới khi MU tìm được những tiền đạo thay thế chất lượng. Ông thầy 46 tuổi của "Quỷ đỏ" không làm điều đó. Hệ quả khiến MU đối mặt với tương lai ảm đạm.

Tuần qua, HLV Solskjaer thừa nhận tới lúc MU cần chiêu mộ tiền đạo mới để tăng cường sức mạnh hàng công. Mario Mandzukic được cho là bản hợp đồng hoàn hảo với đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, Solskjaer sẽ phản bội chính triết lý của mình nếu đưa trung phong người Croatia tới Manchester.

Lối chơi của Mandzukic không khác Lukaku. Chân sút này lại 33 tuổi, điều vốn không hề phù hợp với định hướng ban đầu của HLV Solskjaer.

Mọi thứ ở MU giờ đang rối ren, và chiến lược gia người Na Uy chưa biết phải giải quyết ổn thỏa thế nào. Chuỗi ngày đen tối của "Quỷ đỏ" có lẽ còn kéo dài, bởi ngay từ đầu họ đã sai với chính những quyết định của vị thuyền trưởng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Solskjaer đang đẩy MU tới khủng hoảng