Hungary nuôi hy vọng đi tiếp từ 1 điểm trước Pháp

19/06/2021 22:21

Hungary lại có thêm một màn trình diễn tuyệt vời nữa và lần này là trước Pháp. 1 điểm quả cảm trước đội đương kim vô địch thế giới giúp Hungary nuôi hy vọng đi tiếp ở EURO 2020.

Ghi bàn

Hungary: Fiola (45'+2)

Pháp: Griezmann (66')

Dù khát khao có được điểm số đầu tiên để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng đấu tử thần, nhưng Hungary rất khó kiềm tỏa được sức mạnh của Pháp. Đội đương kim vô địch thế giới đang có lợi thế về tinh thần, điểm số và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ dù cho Hungary có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, Hungary lại cho thấy họ chẳng dễ bị Pháp bắt nạt. Giai đoạn đầu hiệp 1, Hungary thi đấu nhanh, khéo léo khiến cho Pháp gặp vô số khó khăn. Cánh phải của Benjamin Pavard liên tục gặp khó khăn trước lối chơi nhanh, tốc độ của cầu thủ đối phương. Thậm chí, khung thành của Hugo Lloris bị đặt trong tình trang báo động.

Mãi đến phút 14, Pháp mới có cơ hội rõ ràng. Mbappe  dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng bị Gulasci đẩy ra. Bóng tới chân Griezmann, cầu thủ này đệm bóng rất nhanh nhưng Gulasci lại từ chối không cho ngôi sao thuộc biên chế Barcelona được dịp ăn mừng.

Những phút tiếp theo, Mbappe và Benzema có cơ hội để ghi bàn vào lưới Hungary nhưng lại không tận dụng thành công. Bất ngờ đến ở phút 45+2 khi Hungary vượt lên. Nhận pha kiến tạo từ Sallai, Fiola băng xuống đầy tốc độ bên cánh phải, loại Pavard lẫn Varane trước khi dứt điểm về góc gần. 1-0 cho Hungary.

Fiola ghi bàn mở tỷ số cho Hungary

Fiola ghi bàn mở tỷ số cho Hungary

Bước sang hiệp 2, Pháp gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Hungary. Phút 49, Pogba có pha nửa chuyền nửa sút nguy hiểm ở cánh phải nhưng thủ thành Gulasci vẫn bay người cứu thua cho Hungary. Chứng kiến đội nhà thi đấu kém ấn tượng, Deschamps buộc phải thay đổi với sự xuất hiện của Dembele.

Sự có mặt của Dembele giúp cho lối chơi của Pháp nhanh và khó lường hơn. Đến phút 59, Dembele suýt chút nữa ghi bàn khi pha đi bóng khéo léo của anh bên cánh phải được kết thúc bằng cú nã đại bác trúng cột dọc.

Và đến phút 66, Pháp cuối cùng cũng có bàn quân bình tỷ số. Từ pha phát bóng của Lloris, Mbappe nỗ lực tranh cướp bóng, vượt qua 2 cầu thủ Hungary rồi căng ngang vào trong. Griezmann có mặt kịp lúc để gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Thời gian sau đó, Pháp tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận còn Hungary chơi phòng thủ phản công. Cơ hội tốt nhất của Pháp ở phần còn lại của hiệp 2 là cú sút cực mạnh của Mbappe vào phút 82 nhưng Gulasci lại lần nữa chơi ấn tượng.

Chung cuộc, Hungary thành công trong việc cầm chân Pháp với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Pháp tạm dẫn đầu bảng F với 4 điểm còn Hungary vượt Đức để leo lên đứng thứ 3 khi có 1 điểm.

Thông số trận Hungary vs Pháp

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hungary nuôi hy vọng đi tiếp từ 1 điểm trước Pháp