Hủy giải vô địch quốc gia Hà Lan, Ajax lỡ mất chức vô địch

25/04/2020 06:50

Ngày 24.4, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã quyết định hủy mùa giải 2019-2020 và bỏ trống tên đội vô địch, dù Ajax đang có được vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng.

Ajax lỡ cơ hội vô địch lần thứ 35

Trước đó, giải vô địch quốc gia Hà Lan ((Eredivisie) đã dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 19.6. Thực tế thì Eredivisie chính là giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu thắp lên hy vọng cho các cầu thủ trong lúc thế giới đang điên đảo vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cách đây 2 hôm, mọi kế hoạch đã bị đảo lộn khi Chính phủ Hà Lan quyết định gia hạn thời gian cách ly. 

Kết quả là KNVB lại phải họp và đi đến quyết định bất đắc dĩ cho Eredivisie kết thúc sớm. Tuy không có đội vô địch, lên hạng và xuống hạng, nhưng danh tính hai đội dự Champions League mùa tới được xác định là Ajax và AZ Alkmaar. Trước khi Eredivisie bị hủy, giải đấu này còn 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. 

Nhờ có chỉ số phụ tốt hơn, Ajax xếp trên Alkmaar dù 2 đội có cùng 56 điểm. Tuy không được công nhận là nhà vô địch, song đại diện Thủ đô Hà Lan cũng được an ủi phần nào khi có vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Về phần mình, AZ Alkmaar sẽ phải dự giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu Âu mùa tới từ vòng sơ loại thứ hai.

Theo giới truyền thông xứ sở hoa tuy- lip, quyết định hủy giải của KNVB có thể tạo ra tranh cãi và kiện tụng trong những ngày tới. Lý do đơn giản là vì một số đội phải chịu quá nhiều thiệt thòi. Đơn cử như Ajax bị lỡ cơ hội vô địch lần thứ 35 còn AZ Alkmaar chưa thể giành danh hiệu thứ ba.

Ngay cả Feyenoord cũng chẳng thể hài lòng với quyết định này. Với 50 điểm hiện có trong tay, họ đương nhiên vẫn còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch khi phía trước còn tới gần 10 vòng đấu nữa. Đó là chưa kể, đại diện thành Rotterdam đã lọt vào trận chung kết Cup quốc gia với Utrecht.

Bên cạnh đó, động thái cực chẳng đã của KNVB cũng tước đi cơ hội thăng hạng của Cambuur. Đây là đội đang dẫn đầu giải hạng nhì với 11 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Ở chiều ngược lại, hai đội đứng cuối bảng xếp hạng là ADO Den Haag và RKC Waalwijk thì lại vui mừng vì không phải xuống hạng. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy giải vô địch quốc gia Hà Lan, Ajax lỡ mất chức vô địch