Italia vào bán kết UEFA Nations League sau chiến thắng nhẹ nhàng

19/11/2020 06:37

Nhờ các pha làm bàn của Belotti và Berardi, Italia đã đánh bại Bosnia với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách. Kết quả này vừa đủ để Italia giành vé tham dự vòng bán kết UEFA Nations League 2020/21

Bàn thắng

Italia: Belotti (22'),  Berardi (68')

Ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 5 năm nay, Bosnia từng gây bất ngờ khi cầm hòa Italia 1-1. Trong trường hợp không hạ được Bosnia ở màn tái đấu, Italia có nguy cơ phải dừng bước ở UEFA Nations League nếu trận đấu còn lại giữa Hà Lan và Ba Lan có kết quả thắng thua.

Tuy nhiên, Italia đã không để cho điều đó xảy ra bất chấp thực tế một số cầu thủ và cả huấn luyện viên Roberto Mancini của họ phải ngồi nhà vì nhiễm COVID-19. Nắm quyền tự quyết trong tay, Italia chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 22, họ đã có được thứ mà mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Đón đường chuyền của Insigne, Belotti ngả người bắt volley đưa bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Pha lập công của Belotti thực tế chưa thể khiến Italia yên tâm, bởi chỉ cần Bosnia tìm được bàn gỡ thì Azzurri vẫn có nguy cơ bị loại. Thế nên, thay vì tập trung phòng ngự để bảo toàn lợi thế mong manh, Italia vẫn thi đấu đầy nỗ lực để tạo sức ép đáng kể về phía khung thành đối phương.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64% và tung ra tới 17 cú dứt điểm (con số này với Bosnia chỉ là 7), không ngạc nhiên khi Italia nhân đôi được cách biệt ở phút 68 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Locatelli và Berardi. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Berardi ghi bàn ấn định chiến thắng cách biệt cho Italia (lần trước là trận gặp Ba Lan).

Vượt qua Ba Lan, Italia kết thúc bảng 1 nhóm A với 12 điểm kiếm được sau 6 lượt trận. Họ chỉ hơn đội xếp ngay sau là Hà Lan (thắng Ba Lan 2-1 ở vòng cuối) số điểm tương đương với 1 trận hòa, nhưng đã cùng với Bỉ, Pháp và Tây Ban Nha giành vé tham dự vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italia vào bán kết UEFA Nations League sau chiến thắng nhẹ nhàng