James Rodriguez hồi sinh ở Real

16/09/2019 09:30

James Rodriguez là cầu thủ được chấm điểm cao thứ 2 trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trước Levante, chỉ sau tiền đạo Karim Benzema. Tuyển thủ Colombia đang hồi sinh trong lần trở lại Bernabeu này.

James Rodriguez hồi sinh ở Real

Lẽ ra James Rodriguez đã bị Real bán cho Atletico trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Nhưng do hàng loạt tiền vệ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ dính chấn thương trước thềm mùa giải 2019/20, HLV Zinedine Zidane bất đắc dĩ phải giữ tuyển thủ Colombia lại Bernabeu.

Zidane chưa từng thích James, từ lần đầu tiên ông dẫn dắt Real Madrid cho đến lần trở lại này. Dù chiến lược gia người Pháp luôn khẳng định rằng, ông không hề có vấn đề gì với ngôi sao 28 tuổi, nhưng bản thân James vẫn cảm nhận rõ sự phân biệt đối xử. “Ông ấy không ưa tôi. Ông ấy có định kiến với tôi”, tuyển thủ Colombia nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Ở trận thắng nghẹt thở Levante 3-2 cuối tuần vừa qua, James Rodriguez đã có một trận đấu xuất sắc. Do nhiều trụ cột ở tuyến giữa không thể thi đấu vì chấn thương, trong đó mới nhất là trường hợp của Luka Modric, HLV Zidane buộc lòng phải để cậu học trò người Colombia đá chính. James đã chớp cơ hội rất tốt để ghi điểm.

Benzema đã lập một cú đúp để giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-2 trước Levante. Nhưng James đóng vai trò quan trọng không kém chân sút người Pháp. Trên sân Bernabeu, anh thi đấu xông xáo, trở thành ngòi nổ trong nhiều pha tấn công, trong đó có đường chuyền “dọn cỗ” để Benzema nâng tỉ số lên 2-0.

Thống kê sau trận đấu chỉ ra rằng, James là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất của Real Madrid trong trận đấu với Levante. Anh có 5 đường chuyền khiến hàng thủ của đội khách chao đảo. Anh cũng tung ra 2 cú dứt điểm uy hiếp khung thành của thủ môn Aitor Fernandez. Tiếc là James còn thiếu một chút may mắn để có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho Real Madrid.

Sau màn trình diễn trước Levante, James Rodriguez nhận được khá nhiều lời khen từ đồng đội. Cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez thốt lên: “James quá đẳng cấp. Từ ngày trở lại Real Madrid, tôi thấy cậu ấy như đang hồi sinh”. Đây không phải lần đầu tiên tiền vệ người Colombia nhận được những lời tán dương từ đồng đội. Lúc còn khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo cũng từng nói rằng, anh luôn cảm thấy thi đấu dễ dàng hơn khi được sát cánh cùng James.

James Rodriguez đang dần lấy lại tình cảm từ những người yêu mến Real Madrid. Ở trận đấu với Valladolid tại vòng 2 La Liga mùa này, sau khi anh bị thay ra, rất nhiều CĐV đã đứng dậy vỗ tay chúc mừng. Với James, đó là động lực để anh quyết tâm trụ lại Bernabeu nhằm thuyết phục HLV Zidane dành cho anh suất đá chính. Tất nhiên, đó là mục tiêu không hề dễ dàng khi mà tới đây đội bóng Hoàng gia có sự trở lại của các ngôi sao như Eden Hazard, Luka Modric, Marco Asensio…

Nhưng James Rodriguez liệu có cạnh tranh nổi một suất chính trong đội hình của Real Madrid hay không là chuyện về sau. Trước mắt, anh đang đóng vai người hùng ở Bernabeu. Người Madrid đang cảm thấy vô cùng may mắn khi lãnh đạo CLB đã không bán anh cho Atletico trong mùa Hè vừa qua.

James cán mốc 41 pha kiến tạo

Tính cả đường chuyền giúp Benzema xé lưới Levante, James Rodriguez đã có tổng cộng 41 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công trong màu áo của Real Madrid. Trong đó, riêng ở La Liga, anh có 28 đường chuyền thành bàn. Đây là thành tích kiến tạo tốt nhất trong sự nghiệp của James cho một CLB, ngang bằng với thành tích 41 lần kiến tạo khi anh còn khoác áo Porto.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    James Rodriguez hồi sinh ở Real