Juventus vùi dập Parma, Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách phá lưới

20/12/2020 07:30

Ở trận đấu Parma vs Juventus, siêu sao Cristiano Ronaldo thêm một lần tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng 4-0 của "Bà đầm già".

Bàn thắng
Juventus: Kulusevski (23'), Ronaldo (26', 48'), Morata (86').

Bỏ lại sau lưng trận hòa đáng tiếc trước Atalanta giữa tuần qua, trận đấu mà Ronaldo thực hiện hỏng ăn quả đá phạt 11m, các cầu thủ Juventus đã có một ngày thi đấu hoàn hảo, khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình trước chủ nhà Parma.

Với những quân bài tốt nhất ở đội hình xuất phát, Juventus sớm tạo được thế trận lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà. Tuy nhiên, quãng thời gian khoảng 20 phút đầu trận, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Juventus vấp phải hàng thủ chơi rất chắc chắn của Parma và không thể tạo ra cơ hội nào rõ nét.

Thậm chí, nếu như thủ thành kỳ cựu Gigi Buffon không chơi xuất sắc, Juventus đã có thể nhận bàn thua trước. Đó là tình huống diễn ra ở phút 16, khi Andreas Cornelius căng ngang cho Juraj Kucka băng vào dứt điểm ở cự ly gần. Bóng đi khó chịu, nhưng Buffon vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho đội nhà.

Buffon có ít nhất 2 pha cứu thua xuất sắc ở trận Parma vs Juventus
Buffon có ít nhất 2 pha cứu thua xuất sắc ở trận Parma vs Juventus

Phải tới phút 23, sau đường lên bóng rất nhanh bên cánh trái, Alex Sandro thực hiện đường chuyền chính xác để Dejan Kulusevski đặt lòng gọn gàng vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước, Juventus bắt đầu thi đấu mạch lạc hơn, các pha lên bóng trở nên nguy hiểm hơn. 3 phút sau bàn thắng của Kulusevski, siêu sao Ronaldo đón đường tạt cánh của Alvaro Morata và bật rất cao thực hiện cú đánh đầu sở trường tung lưới đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Ronaldo thực hiện cú đánh đầu sở trường tung lưới Parma
Ronaldo thực hiện cú đánh đầu sở trường tung lưới Parma

Quãng thời gian 15 phút cuối hiệp 1, Juventus vẫn là đội chiếm giữ thế trận, nhưng các cơ hội ngon ăn mà Ronaldo, McKennie hay Christian Bonucci đều dứt điểm thiếu một chút chính xác khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Ronaldo không mất quá nhiều thời gian để hoàn tất cú đúp. Phút 48, sau đường chuyền của Aaron Ramsey, siêu sao người Bồ Đào Nha khống chế gọn gàng và sút chéo góc bằng chân trái chuẩn xác hạ gục thủ thành Sepe. Đây là cú đúp thứ 5 của Ronaldo từ đầu mùa giải, đồng thời giúp anh vượt mặt Zlatan Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 11 pha làm bàn.

Sau bàn thua thứ 3, các cầu thủ chủ nhà Parma vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra được vài cơ hội khá ngon ăn. Tuy nhiên, thủ thành Buffon tiếp tục cho thấy sự chắc chắn với ít nhất 2 tình huống cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm tới từ Juraj Kucka và Andreas Cornelius.

Morata ấn định tỷ số Parma 0-4 Juventus bằng pha đánh đầu đẳng cấp
Morata ấn định tỷ số Parma 0-4 Juventus bằng pha đánh đầu đẳng cấp

Với Juventus, việc dẫn trước 3-0 giúp đội khách chơi thảnh thơi hơn. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách luôn ở ngưỡng hơn 60% và có được một vài cơ hội khá ngon ăn. De Ligt đưa được bóng vào lưới thủ thành Sepe ở phút 55, nhưng trọng tài đã từ chối do bóng đi hết đường biên ngang trước đó. Morata cũng bỏ lỡ một vài tình huống phản công nhanh của đội nhà.

Trước khi trận đấu khép lại, Juventus sau nhiều pha hãm thành cuối cùng cũng có thêm bàn thắng ấn định tỷ số. Tiền đạo Morata tưởng như có một ngày vô duyên nhưng đã tỏa sáng với pha chạy chỗ đánh đầu rất đẳng cấp sau đường tạt cánh của Federico Bernardeschi ở phút 86. Với chiến thắng "4 sao" trận Parma vs Juventus, "Bà đầm già" đã có được 27 điểm, vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan xuống còn 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Parma: Sepe; Iacoponi, Alves, Osorio, Gagliolo; Hernani, Sohm, Kurtic; Kucka; Cornelius, Gervinho.

Juventus: Buffon; Bonucci, De Ligt, Danilo, Sandro; Ramsey, Bentancur, McKennie, Kulusevski, Morata, Ronaldo.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus vùi dập Parma, Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách phá lưới