Kai Havertz: ''Các trận ở Premier League vắt kiệt sức cầu thủ''

11/10/2020 10:55

Tân binh của Chelsea chia sẻ lý do anh vẫn chưa bắt nhịp được với cách chơi bóng tại Premier League.

"Đối với tôi, mọi chuyện thật khó khăn khi lần đầu thi đấu ở Premier League. Đây là một giải đấu hoàn toàn khác. Nó căng thẳng hơn rất nhiều, tôi nhận ra điều đó ngay trong vài trận đầu tiên", Sky Sports dẫn lời tiền vệ người Đức.

"Cường độ trong các cuộc đấu tay đôi hay bứt tốc cao hơn rất nhiều. Những trận đấu ở đây luôn đòi hỏi rất nhiều sức lực. Bundesliga không tệ, nhưng tôi nhận ra sự khác biệt. Ở Premier League, không có cầu thủ nào ở trình độ kém hoặc trung bình. Mọi người đều ở đẳng cấp rất cao", Havertz nói thêm.

kai havertz anh 1

Havertz thường xuyên thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi ở Premier League. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Havertz cũng thừa nhận bản thân gặp nhiều khó khăn. Anh bày tỏ quyết tâm và nói mình cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Ở kỳ chuyền nhượng mùa hè này, Havertz gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng có trị giá 70 triệu bảng. Tính đến thời điểm này, anh chưa để lại nhiều dấu ấn, ngoại trừ cú hat-trick vào lưới đội bóng hạng dưới Barnsley ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Havertz được huấn luyện viên (HLV) Frank Lampard tin tưởng và trao nhiều cơ hội thi đấu. Anh được ra sân từ đầu trong cả 4 trận đầu tiên của Chelsea ở Premier League mùa giải 2020/21.

Havertz được xếp đá số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Lampard. Đây là vị trí sở trường của tiền vệ này khi anh còn chơi cho Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, Havertz chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ khi thường để thua trong những cuộc tranh chấp tay đôi, dẫn đến việc không có nhiều bóng để thể hiện tài năng.

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Havertz được HLV Joachim Low gọi lên tuyển Đức. Trong chiến thắng 2-1 trước Ukraine ở Nations League vào rạng sáng 11.10 (giờ Hà Nội), anh được tung vào sân để thay Serge Gnabry ở cuối trận. Thời gian thi đấu ít ỏi khiến Havertz chưa thể hiện được gì.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kai Havertz: ''Các trận ở Premier League vắt kiệt sức cầu thủ''