Kane & Son: Trời sinh một cặp

07/12/2020 11:00

Hạ Arsenal đo ván 2-0, Tottenham trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League 2020/21. Sự thăng hoa của Harry Kane cùng Son Heung-min, bộ đôi có lẽ là ăn ý nhất châu Âu thời điểm này.


Kane - Son thi đấu ngày một ăn ý

Kane kiến tạo cho Son ghi bàn, rồi Son trả nghĩa cho Kane lập công. Đó là những gì gói gọn trong chiến thắng của Tottenham trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra đêm qua (6.12). Không cần quá màu mè hay phô trương, Spurs cứ lầm lũi thắng hết trận này tới trận khác nhờ sự ăn ý đáng kinh ngạc của hai mũi nhọn hàng đầu của họ, mà cho đến nay đã khiến rất nhiều câu lạc bộ tại Premier League phải nếm trải trái đắng.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có song tấu của Chelsea là Didier Drogba - Frank Lampard (36) thiết lập nhiều bàn thắng cho nhau hơn cặp Kane - Son (31). Thế nhưng, với việc mùa giải 2020/21 còn rất dài, việc bộ đôi của Tottenham thiết lập nên cột mốc mới chắc chắn chỉ là câu chuyện một sớm một chiều. Với những gì đã và đang trình diễn, Kane và Son thậm chí hoàn toàn kéo cả Tottenham tới chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Ở bàn thắng đầu tiên của Son vào lưới Arsenal, Kane đã cho thấy đẳng cấp của mình với khả năng xử lý đầy tinh tế. Anh nhận bóng ở giữa sân, xử lý mềm mại loại bỏ Thomas Partey trước khi xoay nửa người chuyền bóng thuận lợi cho Son thoát xuống bên cánh trái. Đáp lại, chân sút người Hàn Quốc đi bóng tốc độ, ngoặt vào trung lộ rồi tung ra cú đá bằng chân phải đưa bóng vượt ra ngoài tầm với của thủ thành Bernd Leno bay vào lưới. Mọi thứ diễn ra hoàn hảo trong 10 giây ngắn ngủi.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 8 ở mùa giải này, Kane kiến tạo cho Son ghi bàn. Nó chưa phải một kỷ lục tại Premier League bởi vẫn thua 1 so với số đường kiến tạo của Stan Collymore cho Robbie Fowler, cũng như Mike Newell cho Alan Shearer. Tuy nhiên, hai trường hợp nêu trên thiết lập nên kỷ lục này trong trọn vẹn một mùa giải, còn Kane - Son vẫn còn tới... 27 trận đấu nữa phía trước. Một con số đáng kinh ngạc.

Tính rộng ra, Kane đã sở hữu cả thảy 10 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân tại Premier League 2020/21. Không một cầu thủ nào ghi nhận lần kiến tạo hai con số nhanh như Kane, thậm chí cả với một chuyên gia như Kevin De Bruyne của Man City.

Tất nhiên, điều khiến Kane trở nên khác biệt là những gì anh đã làm ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp. Cú sút chân trái sở trường của Kane đã dập tắt mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Arsenal. Đó là bàn thắng thứ 8 của Kane ở Premier League mùa này. Chuyên gia kiến ​​tạo kiêm luôn cả một cỗ máy ghi bàn.

Tính hiệu quả của sự ăn ý giữa Kane và Son đã được khắc họa rõ nét qua danh sách các cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải này. Kane dẫn đầu với 18 lần (8 bàn, 10 kiến tạo), còn người đứng thứ 2 là ai? Chính là "người tình" của anh, Son Heung-min, với 13 lần (10 bàn, 3 kiến tạo - đều cho Kane lập công).

Đã 5 năm kể từ khi Son ra mắt Tottenham cùng Kane trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Sunderland vào tháng 9/2015. Cả hai đều là đã đạt được các dấu mốc cá nhân ấn tượng, song phải một thời gian, sự ăn ý của họ mới được hình thành. Ở mùa giải đầu tiên sát cánh bên nhau, Kane - Son chỉ có vỏn vẹn đúng 1 đường kiến tạo và cả hai đều không hỗ trợ được cho "một nửa" của mình.

Theo thời gian, sự gắn kết, hiểu nhau ngày một lớn hơn để rồi bước sang mùa giải 2020/21, Kane và Son trở thành cặp bài trùng đáng sợ. "Chúng tôi đang ở độ tuổi mà đã vươn tới đỉnh cao về sự hiểu biết trận đấu và hiểu nhau", Kane thổ lộ. 

Quả thực, sự ăn ý của Kane và Son đã chạm tới tầm cao mới. Họ hiểu từng đường đi nước bước của đối tác để rồi tạo nên sự kết hợp gần như không thể ngăn cản. Với Kane và Son, Tottenham có quyền mộng mơ về chức vô địch Premier League dù chặng đường phía trước còn vô vàn gian truân. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kane & Son: Trời sinh một cặp