Kẻ thắng người thua từ trận Tottenham 0-1 Everton

14/09/2020 12:01

Dù được chơi trên sân nhà, song Tottenham của Jose Mourinho đã để thua Everton 0-1 ở trận đấu thuộc vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 diễn ra đêm 13.9.

THẮNG: DOMINIC CALVERT-LEWIN (EVERTON)

Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin đã góp công lớn giúp Everton giành trọn 3 điểm khi anh ghi được bàn thắng duy nhất ở trận đấu với Tottenham. Với pha kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền của Lucas Digne, chân sút sở hữu chiều cao 1m87 đã có được 3 pha ghi bàn bằng đầu kể từ khi HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt Everton. Trong quãng thời gian này, không đồng nghiệp nào ở Premier League làm được điều tương tự. 

THUA: DELE ALLI (TOTTENHAM)

Trở lại đội hình xuất phát của Tottenham sau khi chơi vỏn vẹn 29 phút ở 7 trận cuối mùa trước, tiền vệ Dele Alli đã gây thất vọng tràn trề. Trong hiệp đấu thứ nhất, Alli chơi rất không hiệu quả với chỉ 11 lần chuyền bóng thành công. Thi đấu tệ hại như vậy nên không có gì khó hiểu khi anh phải nhường chỗ cho Moussa Sissoko ở ngay đầu hiệp 2.

THẮNG: JAMES RODRIGUEZ (EVERTON)

HLV Ancelotti đã cho thấy mình sáng suốt đến thế nào khi đưa cậu học trò cưng James Rodriguez từ Real về Everton. Trong trận đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng, Rodriguez nhanh chóng chứng minh giá trị khi tung ra tới 5 đường chuyền có độ nguy hiểm cực cao. Theo thống kê, số cơ hội mà James tạo ra được cao hơn bất cứ cầu thủ nào của Everton làm được trong 20 trận vừa qua. Cũng cần phải nói thêm rằng, kể từ sau trường hợp của Alexis Sanchez vào tháng 8.2014, không cầu thủ nào tạo được nhiều cơ hội như James trong trận ra mắt tại Premier League.

THUA: CÁC TÂN BINH CỦA TOTTENHAM

Dù có vinh dự được làm việc với cả 2 nhà cầm quân lừng danh là Pep Guardiola và Jose Mourinho, tiền vệ tân binh Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham lại có một ngày thi đấu khá tệ. Anh rất hay để mất bóng nên buộc phải phạm lỗi để khắc phục tình hình. Một trong số những pha tắc bóng của Hojbjerg đã khiến anh phải nhận thẻ vàng ở phút 85. Một cầu thủ khác vừa được ra mắt Tottenham là Matt Doherty cũng chẳng khá hơn. Sau khi được tung vào sân để thế chỗ Ndombele ở phút 75, anh tỏ ra vô cùng chậm chạp làm mất đi sự mạch lạc trong những pha phối hợp của Tottenham. 

THẮNG: LUCAS DIGNE (EVERTON)

Với quả tạt giúp Calvert-Lewin ghi bàn duy nhất bằng đầu, hậu vệ trái Lucas Digne đã có 12 pha kiến tạo kể từ đầu mùa giải trước tới nay. Trong số những hậu vệ cánh giỏi làm bóng nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Digne chỉ xếp sau bộ đôi của Liverpool là Trent Alexander-Arnold (25 pha kiến tạo) và Andrew Robertson (24 pha kiến tạo). Tính từ đầu mùa giải 2018/19 đến giờ, Digne đã tạo ra đến 144 cơ hội. Trong số những đồng nghiệp chơi bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu chẳng có ai làm được như cựu hậu vệ CLB Barca.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ thắng người thua từ trận Tottenham 0-1 Everton