Kepa sa sút thê thảm, Chelsea nhung nhớ Courtois

30/01/2020 15:57

Phong độ kém cỏi của Kepa Arrizabalaga khiến Chelsea càng thêm nhớ thủ thành Thibaut Courtois, người đang thiết lập những kỷ lục phòng ngự ấn tượng ở châu Âu.

Kepa sa sút thê thảm, Chelsea nhung nhớ Courtois

Tính tới thời điểm này của mùa giải 2019/20, Real với Courtois đứng trong khung gỗ mới chỉ lọt lưới 13 bàn ở La Liga, ít hơn bất kỳ CLB nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1). 

Atletico Madrid, PSG và Reims đều đã có 14 lần phải vào lưới nhặt bóng, trong khi con số này của Liverpool và Bilbao là 15. Inter là đội có hàng thủ vững chãi nhất ở Serie A song đã nhận 18 bàn thua, còn Bundesliga là M'Gladbach với 21 bàn thua.

Về phần mình, Chelsea cho tới thời điểm này của mùa giải đã lọt lưới tới 32 bàn ở Premier League, nhiều hơn cả những Sheffield (23) hay Crystal Palace (28). Để lý giải cho điều này, thủ thành Kepa chắc chắn là người phải chịu trách nhiệm không nhỏ. "Người gác đền" 25 tuổi đã có hơn 540 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ có 5 trận trắng lưới. 

Bảng so sánh thành tích của Kepa và Courtois mùa 2019/20

Bảng so sánh thành tích của Kepa và Courtois mùa 2019/20

Trong khi đó, người cũ của Chelsea là Courtois lại sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng với 10 trận sạch lưới, đạt tỷ lệ 55,6%, cao hơn rất nhiều so với Kepa (20,8%). Tính ra, cứ mỗi 162 phút, Courtois mới phải vào lưới nhặt bóng một lần, còn Kepa là 68 phút, một con số chênh lệch rõ ràng. 

Phong độ nghèo nàn của Kepa là nguyên nhân khiến HLV Frank Lampard đang săn tìm một thủ môn mới để đưa về Stamford Bridge. Hiện tại, việc không có sự cạnh tranh trong khung gỗ cũng là nguyên nhân quan trọng làm Kepa sa sút. Anh ra sân bắt đều và dù chơi không tốt, Chelsea vẫn tiếp tục sử dụng anh thay vì trao cơ hội cho thủ môn dự bị. 

Lúc này, Chelsea đang nhắm Vicente Guaita (Crystal Palace) và Nick Pope (Burnley) để tạo ra sự cạnh tranh, cũng như thúc đẩy Kepa thi đấu tốt hơn. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kepa sa sút thê thảm, Chelsea nhung nhớ Courtois