Kết quả Arsenal 0-1 Leicester: Người hùng Vardy

26/10/2020 07:07

Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo Jamie Vardy đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Arsenal mang về thắng lợi cho Leicester, giúp đội nhà vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng và bám sát ngôi đầu của Everton.

Bàn thắng
Leicester: Vardy (80')

Sau thất bại tối thiểu trước Man City ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đặt nhiều quyết tâm trong việc tìm kiếm lại mạch trận chiến thắng khi được trở về sân nhà và tiếp đón Leicester. Cơ hội dành cho Pháo thủ là rất lớn, khi Leicester bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của 5 trụ cột. Ndidi, Pereira, Amartey và Soyuncu chấn thương, trong khi tiền đạo Vardy ngồi trên băng ghế dự bị.

Với Arsenal, HLV Mikel Arteta cho thấy quyết tâm giành chiến thắng, khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có màn chào sân Emirates của tân binh Thomas Partey, người đá cặp cùng Granit Xhaka và Dani Ceballos ở khu trung tuyến. Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette cùng Bukayo Saka là bộ ba trên mặt trận tấn công trong sơ đồ 4-3-3.

Bước vào trận đấu, Arsenal nhập cuộc rất chủ động và sớm đưa được bóng vào lưới Leicester ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận khi tiền đạo Alexander Lacazette bị thổi phạt việt vị trước đó. Trước hàng thủ 5 người chủ động chơi lùi sâu, đảm bảo sự chắc chắn của Leicester, Pháo thủ chơi dồn ép nhưng hầu hết các miếng tấn công đều lâm vào bế tắc.

Lacazette đưa được bóng vào lưới Leicester nhưng bị thổi phạt việt vị

45 phút đầu tiên khép lại chứng kiến Arsenal tung ra 11 cú dứt điểm nhưng hầu hết đều vô hại, khi đó là những nỗ lực trong vô vọng của các chân sút chủ nhà. Với Leicester, việc chủ động chơi phòng ngự nên đội bóng này chỉ có đúng 1 lần uy hiếp khung thành thủ môn Bernd Leno và tất nhiên không thành công. Hai đội rời sân nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không có nhiều thay đổi, khi Arsenal vẫn là đội bóng thi đấu chủ động hơn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, các ngôi sao trên mặt trận tấn công của Pháo thủ mất hút trước hàng thủ số đông của đội khách. Thậm chí, cơ hội rõ ràng nhất lại đến từ một hậu vệ. Đó là tình huống diễn ra ở phút 68, khi Hector Bellerin trong tình huống dâng cao đón đường chuyền của Aubameyang và tung ra cú volley rất nhanh, đáng tiếc là thủ thành Kasper Schmeichel đã chơi xuất sắc để hóa giải thành công.

Vardy ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Với Leicester, sau 1 giờ chơi phòng ngự, HLV Brendan Rodgers quyết định tung con bài tẩy Vardy vào sân. Lão tướng người Anh tuy vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng vẫn biết cách tỏa sáng để mang về chiến thắng quan trọng cho đội nhà bằng một pha phản công mẫu mực ở phút 80. Youri Tielemans có đường chuyền xé toang hàng thủ Arsenal để Cengiz Under băng lên thực hiện đường tạt cánh chính xác cho Vardy đánh đầu tung lưới Leno.

Những phút cuối trận, trong khi Arsenal tuyệt vọng trong việc tìm kiếm bàn gỡ thì Leicester liên tục có các cơ hội phản công nhanh và tạo ra những pha bóng sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Nếu như Vardy chắt chiu hơn, có lẽ anh đã có thêm 1 bàn thắng ở phút bù giờ khi đối mặt với Leno.

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, Leicester leo lên vị trí thứ 4 trên BXH với 12 điểm, chỉ kém 2 đội đầu bảng Everton và Liverpool khoảng cách 1 điểm. Trong khi đó, thất bại này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 10 với 9 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Arsenal 0-1 Leicester: Người hùng Vardy