Kết quả Liverpool 3-0 Leicester: Đẳng cấp nhà vô địch

23/11/2020 05:52

Dù phải ra sân với một đội hình chắp vá, Liverpool vẫn thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch để vùi dập Leicester 3-0 tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21, qua đó đánh chiếm vị trí thứ 2.

Bàn thắng
Liverpool: Evans (21' phản lưới), Jota (41'), Firmino (86')

Bước vào cuộc tiếp đón Leicester ở Anfield, Liverpool không còn cách nào khác phải lắp ghép nhân sự nơi hàng thủ do chấn thương tàn phá. Theo đó, Fabinho được kéo về đá cặp trung vệ với Joel Matip, còn James Milner đá hậu vệ phải thay thế Trent Alexander-Arnold. Ở tuyến giữa, bộ ba tiền vệ của The Reds là Naby Keita - Georginio Wijnaldum - Curtis Jones.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool là đội chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tới phút 21, đội chủ nhà rốt cuộc đã có được bàn phá vỡ thế quân bình sau tình huống lóng ngóng đánh đầu đốt lưới nhà của trung vệ Jonny Evans, từ quả phạt góc bên cánh phải.

Bàn thắng này giúp Liverpool càng đá càng tự tin, trong khi Leicester tỏ ra hoàn toàn căng cứng. Phút 41, từ đường lật vào bên cánh trái của Andy Robertson, tiền đạo tân binh Diogo Jota di chuyển không bóng cực hay trước khi băng cắt đánh đầu đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch. 

Evans đốt lưới nhà tạo ra bước ngoăt của trận đấu

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi và liên tục khiến cầu môn của Leicester chao đảo. Riêng tiền đạo Roberto Firmino đã có hai lần dứt điểm đưa bóng tìm vào cột dọc của đội khách, lần lượt ở phút 57 và 77. 

Dù vậy, đến phút 86, vận xui không còn đeo đám Firmino khi anh lắc đầu chuẩn xác ghi bàn thứ 3 cho Liverpool sau đường kiến tạo của Milner bên cánh phải. Chung cuộc, Liverpool hạ đo ván Leicester 3-0 bằng một đội hình chắp vá, và họ đã cho đối thủ thấy thế nào là đẳng cấp của nhà vua.

Thắng lợi quan trọng này giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 2 ở Premier League 2020/21 với 20 điểm, bằng điểm đội đầu bảng Tottenham song thua kém về chỉ số phụ. Với Leicester, mạch 3 trận toàn thắng của họ đã chấm dứt, đồng thời tụt xuống thứ 4 với 18 điểm.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Alisson, Milner, Matip, Fabinho, Robertson, Keita, Wijnaldum, Jones, Mane, Firmino, Jota.
Leicester: Schmeichel, Fofana, Evans, Fuchs, Albrighton, Tielemans, Mendy, Justin, Maddison, Vardy, Barnes.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Liverpool 3-0 Leicester: Đẳng cấp nhà vô địch