Kết quả Ngoại Hạng Anh: Son-Kane tỏa sáng, Tottenham đánh bại Arsenal

07/12/2020 06:08

Phong độ xuất sắc của bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane giúp Tottenham đánh bại Arsenal ở vòng 11 Ngoại Hạng Anh.

Tottenham Hotspur là đội thủng lưới ít nhất Ngoại Hạng Anh sau 10 vòng đầu tiên. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho sở hữu cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải là Harry Kane và chân sút số một của họ, Son Heung-min, có số bàn thắng gần bằng cả đội Arsenal cộng lại. Đó chính là những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa hai đội bóng ngay trong hiệp một của trận derby Bắc London.

Son Heung-min mở tỉ số cho đội chủ nhà ở ngay phút thứ 13 bằng một cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng thứ 10 ở Ngoại Hạng Anh mùa này của ngôi sao Hàn Quốc tạo điều kiện cho Tottenham thiết lập thế trận phòng ngự phản công theo phong cách Mourinho.

Son Heung-min sớm đưa Tottenham vượt lên

Arsenal kiểm soát bóng vượt trội, thậm chí đạt tỉ lệ tới hơn 90% trong 10 phút cuối hiệp một nhưng đội khách vẫn bộc lộ sự yếu kém đã trở nên quen thuộc. Pháo thủ không thể gây sức ép đủ lớn và tạo ra cơ hội. Họ không có cú dứt điểm nào trong vòng cấm đối phương từ tình huống phối hợp bóng mở.

Trong khi Arsenal bế tắc, Tottenham lại thể hiện sự lợi hại ở khả năng phản công. Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ từ một pha bóng như vậy với bàn thắng của Harry Kane, sau pha kiến tạo của Son Heung-min. Đó là lần thứ 30 hai cầu thủ này phối hợp tạo nên bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh, chỉ kém bộ đôi Frank Lampard và Didier Drogba.

Cặp song sát Son-Kane tiếp tục thể hiện đẳng cấp

Thế trận tương tự được duy trì sau giờ nghỉ khi Arsenal vẫn kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra được sức ép lớn hơn. Dù vậy, hầu hết những pha uy hiếp của đội khách đến từ hai biên với những quả tạt và không có nhiều tính đột biến. Pháo thủ thực hiện tới hơn 20 đường tạt bóng trong hiệp hai, nhưng không có hiệu quả. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Tottenham giành lại ngôi đầu bảng sau vòng 11 Ngoại Hạng Anh. Mourinho vẫn duy trì thành tích bất bại trên sân nhà khi đối đầu với Arsenal. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Ngoại Hạng Anh: Son-Kane tỏa sáng, Tottenham đánh bại Arsenal