Kết quả Peru 2-4 Brazil: Neymar lập hat-trick, Brazil quay lại ngôi đầu bảng

14/10/2020 09:36

Hat-trick đến từ tiền đạo Neymar, trong đó có 2 bàn thắng trên chấm 11m đã giúp Brazil ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Peru.


Neymar thực hiện thành công quả 11m cho đội tuyển Brazil

BÀN THẮNG
Peru: Carrillo (6'), Tapia (59')
Brazil: Neymar (pen 28', pen 83', 90'+4), Richarlison (64')

Thẻ đỏ: Caceda (Chile, 85) và Zambrano (Chile, 88')

Brazil hành quân tới sân của Peru với sự tự tin rất lớn sau khi ở vòng đấu trước đã vượt qua Bolivia 5-0. Trong khi đó, Peru với lợi thế sân dù bị đánh giá thấp hơn vẫn hi vọng sẽ vượt qua Brazil để có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trước đấy ở ngày ra quân, Peru đã thủ hòa 2-2 trước chủ nhà Paraguay.

Với quyết tâm cao độ, Peru gây bất ngờ khi vượt lên dẫn 1-0 ở phút thứ 6 sau pha dứt điểm ấn tượng của Carrillo ở bên ngoài vòng cấm. Trước đó, Marquinhos đã mắc lỗi phá bóng thiếu dứt khoát để Carrillo sút bóng tung lưới thủ thành Weverton. Bản thân Marquinhos cũng chỉ thi đấu có 12 phút trước khi bị thay ra bởi Rodrigo Caio. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao Marquinhos phải rời sân sớm thế. Nhiều khả năng, ngôi sao thuộc biên chế PSG đã chấn thương.

Phút 13, Brazil có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa khi Richalison thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Firmino lao vào đá bồi. Tuy nhiên, cầu thủ này lại dứt điểm quá hiền nên không thể đánh bại được thủ thành Gallese.

Những nỗ lực tiếp theo của Brazil cuối cùng cũng có hiệu quả khi đến phút 26, họ được hưởng 11m khi Neymar bị Yotun phạm lỗi. Đích thân Neymar thực hiện quả phạt đền và mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Brazil.

Thời gian tiếp theo, Brazil cố gắng đẩy cao đội hình và hòng có thêm bàn thắng. Phút 30, Neymar tưởng như đã có bàn thắng thứ 2 trong trận này nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận cựu cầu thủ Barcelona đã việt vị. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Peru lại thêm lần nữa khiến người Brazil "sốc" khi vượt lên dẫn 2-1 ở phút 59. Cầu thủ Tapia lao lên sút bóng đập trúng chân 1 cầu thủ Brazil đổi hướng làm bó tay thủ thành Weverton.

Đến phút 64, Richarlison gỡ hòa 2-2 cho Brazil với pha đệm bóng cận thành sau tình huống đánh đầu đưa bóng vào rất hay của Firmino. Tuy nhiên, trọng tài cần khá nhiều thời gian tham khảo VAR để xem pha kiến tạo của Firmino có việt vị hay không.

Tiếp đó, Tite thay một loạt nhân sự khi tung Telles, Everton, Ribeiro vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tới phút 80, trọng tài lần thứ 2 thổi phạt đền cho Brazil sau khi Neymar lại bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội lại tới tay Neymar và anh lại lần nữa khiến Gallese phải ôm hận. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Brazil.

Ngay sau khi Neymar ghi bàn giúp Brazil ngược dòng dẫn trước, bên ngoài sân cầu thủ Caceda của Peru bày tỏ thái độ không đúng mực, lập tức bị trọng tài truất quyền thi đấu. Đến phút 88, Peru chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Zambrano bị truất quyền thi đấu do có hành vi phi thể thao với Richarlison. 

Chơi hơn người, Brazil ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công Neymar ở phút 90+4 để ấn định kết quả 4-2. Thắng trận, Brazil tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi có cùng 6 điểm như Argentina nhưng hơn hiệu số +7 so với +2.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Peru 2-4 Brazil: Neymar lập hat-trick, Brazil quay lại ngôi đầu bảng