Không nắng trong ngày vắng Messi, nhưng mưa đã có ô Ter Stegen

14/01/2021 09:53

Không có Lionel Messi, Barcelona đã trải qua một trận đấu chật vật trước Real Sociedad, nhưng rất may gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn Ter Stegen.

Messi đã trở lại với hình hài thiên sứ, với đúng đẳng cấp siêu việt trên sân cỏ. Và sự cam kết cống hiến cho Barca lẫn niềm vui chơi bóng cũng tái hồi. Siêu sao người Argentina trải nghiệm mối liên hệ diệu kỳ với Pedri. Chính sự xuất sắc của bộ đôi này đã hồi sinh Griezmann và đặc biệt là Dembele.

Messi, như một chất xúc tác của Barca, đã tái khám phá sức mạnh bản thân để dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan đến chiến thắng, chính xác là 3 chiến thắng liên tiếp. Và dĩ nhiên, anh cũng lấy lại hiệu suất phi phàm vốn có, với 4 bàn thắng (2 cú đúp) và 1 pha kiến tạo.

Siêu cúp Tây Ban Nha có ý nghĩa đối với La Pulga và toàn đội Barca, một danh hiệu tuy nhỏ bé nhưng có khả năng tạo động lực thúc đẩy cho chiến dịch của tân huấn luyện viên  Ronald Koeman trở nên mạnh mẽ. Và, đặc biệt đối với Messi, anh cần chiến thắng ở đấu trường này để giải cơn khát một năm rưỡi không danh hiệu, nhất là nếu đánh bại đại kình địch Real Madrid trong trận chung kết.

Vì những lý do tươi đẹp đó, sự vắng mặt của Messi trong trận đấu với Real Sociedad là điều đáng lo ngại. Vấn đề thể chất La Pulga gặp phải từ trận gặp Granada như tiếng còi báo động: anh phải dừng lại để tĩnh dưỡng. Và tốt hơn là làm điều đó ngay bây giờ để chấn thương không trở nên nghiêm trọng hơn.

Barca chật vật trong ngày vắng Messi
Barca chật vật trong ngày vắng Messi

Tất nhiên, chưa bao giờ Messi vắng mặt là điềm may mắn cho Barca. Một lần nữa điều đó được chứng minh vào đêm qua. Trong những phút bị đối phương vây hãm hay những khoảnh khắc bế tắc trước khung thành, đồng đội hẳn nhớ La Pulga rất nhiều. Với Barca, thật là không có nắng cho những ngày vắng Messi.

Nhưng rốt cuộc, Barca cũng khốn khổ lết được vào chung kết sau loạt đá luân lưu. De Jong ghi bàn sau đường chuyền tuyệt vời của Griezmann ở những phút đầu song Real Sociedad vẫn kịp tìm bàn quân bình tỷ số và liên tục gây sóng gió lên khung thành đội bóng xứ Catalan.

Trong những phút bão bùng ấy Ter Stegen trở thành chiếc ô vĩ đại che chắn cho gã khổng lồ. Những pha cứu thua phi thường của thủ thành người Đức, và trên hết là hai quả đá luân lưu anh cản phá, là bảo chứng cho chiếc vé vào chung kết của Barca.
Nhưng để chiến thắng ở trận chung kết, với đối thủ nhiều khả năng là Real Madrid, và nâng cao chiếc cúp vô địch, Barca cần sự hiện diện của Messi. Nếu không có ma thuật của La Pulga, chiến thắng một trận El Clasico là điều xa xỉ đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nắng trong ngày vắng Messi, nhưng mưa đã có ô Ter Stegen