Kostas Tsimikas: Tân binh sắp gia nhập Liverpool là ai?

10/08/2020 15:34

Andy Robertson đang là một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại nhưng Liverpool vẫn quyết định đầu tư vào vị trí này và biến Kostas Tsimikas thành tân binh đầu tiên của mình trong kỳ chuyển nhượng hè.


Tsimikas đang phát triển thần tốc

Liverpool đã đàm phán xong với Olympiakos và đôi bên thống nhất mức giá 11,75 triệu bảng, giờ bản hợp đồng chính thức chỉ còn đợi Tsimikas gật đầu với những điều khoản cá nhân cuối cùng. Dự kiến, trong tuần này, cầu thủ 24 tuổi người Hy Lạp sẽ đến Liverpool để kiểm tra y tế.

Trước Tsimikas, mục tiêu đầu tiên mà Liverpool nhắm tới là Jamal Lewis của Norwich. Tuy nhiên, do không thống nhất được mức giá với Chim hoàng yến, thương vụ này đã thất bại. Dẫu sao, trong cái rủi có cái may, Tsimikas là một lựa chọn không tồi một chút nào.

Sự nghiệp

Khác với phần đông cầu thủ trường thành từ học viện của Olympikos trong những năm gần đây, Tsimikas sinh ra bên ngoài Athens, ở thị trấn nhỏ có tên Thessaloniki. 

Anh gia nhập gã khổng lồ của bóng đá Hy Lạp từ Panserraikos vào năm 2014 và có màn ra mắt đội một ở trận gặp AEL Kalloni vào tháng 12.2015.

Vì không có nhiều cơ hội ra sân, Tsimikas chấp nhận chuyển sang đội bóng Đan Mạch, Esbjerg theo dạng cho mượn ở mùa 2015/17. Tại Bắc Âu, anh ghi được 2 bàn trong 13 lần ra sân, trước khi tiếp tục chuyến phiêu lưu tích lũy kinh nghiệm ở Willem II (Hà Lan).

Tsimikas trở lại Olympikos từ mùa 2018/19 và với sự trưởng thành vượt bậc, anh nhanh chóng chiếm một suất thi đấu chính thức. Chỉ trong 2 mùa vừa qua, Tsimikas đã ra sân tới 74 lần, trong đó 46 lần ở mùa 2019/20.

Lối chơi

Tsimikas là một hậu vệ tấn công hiện đại, thể hiện qua việc anh có tới 7 đường kiến tạo trong mùa vừa qua. Tsimikas có xu hướng lao về phía trước, xuyên xuống đáy hàng thủ đối phương trước khi thực hiện những quả tạt có độ chính xác cao vào bên trong vòng cấm.

Cầu thủ 24 tuổi này không có được thể chất trời phú như Robertson nhưng bù lại, anh là chỗ dựa đáng tin cậy ở hàng phòng ngự dù đặc biệt thích tấn công. Chính việc Tsimikas bắt chết cánh phải của Arsenal giúp cho Olympikos tạo nên kỳ tích đánh bại gã khổng lồ Premier League ở vòng 1/16 Europa League mùa này.


Tsimikas phòng ngự rất chắc chắn

Cùng với đó, Tsimikas tỏ ra cực kỳ thoải mái khi đối đầu với những cầu thủ vô cùng tốc độ của Wolves cũng như Tottenham tại cúp châu Âu. Điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Tsimikas sẽ không bị ngợp trong môi trường Premier League.

Tham vọng

Có xuất phát điểm bình thường nhưng tham vọng của Tsimikas là vô cùng lớn. Anh muốn được đối đầu với những đối thủ mạnh nhất, ở giải đấu cạnh tranh nhất. Olympikos không thể giúp Tsimikas tiến sâu ở Champions League và đó là điều thúc đẩy anh đến với Anfield.

"Khi tôi mới bắt đầu chơi bóng, tôi đã cảm nhận được ngay đây chính là giấc mơ của đời mình. Tôi hạnh phúc vì hành trình đã qua nhưng điều đó vẫn chưa có ý nghĩa gì. Tôi đã tập luyện vô cùng miệt mài để được đối đầu với những đối thủ mạnh nhất thế giới.

Đối đầu với Adama Traore mà Tsimikas cũng không ngán
Đối đầu với Adama Traore mà Tsimikas cũng không ngán

Huấn luyện viên đội tuyển Hy Lạp, John van't Schip nhận xét về cậu học trò đã có 3 lần đại diện cho quốc gia: "Tsimikas là một cầu thủ toàn năng, một mẫu cầu thủ chạy cánh có thể phòng ngự và luôn thi hoàn thành tốt mỗi nhiệm vụ được giao. Khi được trao cơ hội, Tsimikas không khiến mọi người thất vọng. Tôi hiểu vì sao Tsimikas nhận được sự chú ý của nhiều đội bóng lớn như thế".

Ngoài Liverpool, Tsimikas còn là mục tiêu theo đuổi của Napoli và Leicester. Ngay khi Tsimikas thể hiện mình ở Champions League đầu mùa này, Napoli đã bị hớp hồn. Về phần Leicester, họ nhìn thấy ở Tsimikas khả năng thay thế hoàn hảo cho Ben Chilwell - người nhiều khả năng sẽ chuyển sang Chelsea.  

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kostas Tsimikas: Tân binh sắp gia nhập Liverpool là ai?