Kylian Mbappe sẽ lại vượt qua Messi?

20/10/2020 11:00

Hàng thủ run rẩy của M.U đang đứng trước thử thách cực đại là ngăn chặn Kylian Mbappe. Nếu họ thất bại, Mbappe sẽ vượt Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử cán mốc 20 bàn thắng tại Champions League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hơn một lần ca ngợi Kylian Mbappe. Một lần ông nói “tuổi tác chỉ là con số, và Mbappe đã chứng minh điều đó”, lần khác lại nói rằng các học trò “nên học hỏi cách thâm nhập vòng cấm và chạm bóng của Mbappe”, như khi cầu thủ này ghi bàn vào lưới M.U ở trận lượt đi và kiến tạo 1 bàn ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19. 

Dĩ nhiên, giống như mọi HLV khác, Solskjaer ngưỡng mộ tài năng của ngôi sao người Pháp. Nhất là khi Mbappe ghi dấu ấn quá sâu đậm với bàn thắng làm nên thất bại đầu tiên của Solskjaer với tư cách HLV M.U. Khi ấy Mbappe mới hơn 20 tuổi, và cú đặt lòng tung lưới De Gea vào tháng 2.2019 giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League của Ronaldo “béo”. 

Trong cả sự nghiệp, siêu sao người Brazil ghi 14 bàn sau 40 trận ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Mbappe đạt được con số đó chỉ sau 24 trận. Đó là lý do cựu cầu thủ M.U, Rio Ferdinand thốt lên: “Mbappe là cầu thủ duy nhất sau Rô béo khiến tôi có cảm giác như một đứa trẻ xem bóng đá, sau đó nổi da gà trước cả khi anh ta chạm vào quả bóng”. 

Hàng thủ chậm chạp của M.U khó có thể ngăn Mbappe (trái) “nổ súng”

Mbappe vẫn không ngừng thăng tiến kể từ đó. Vài tháng sau, anh có bàn thắng thứ 15 để phá kỷ lục của Lionel Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất (20 tuổi 306 ngày) cán mốc 15 bàn thắng tại Champions League. Và bây giờ, sau khi tích lũy 19 pha lập công, ở tuổi 21+305 ngày, Mbappe lại đứng trước cột mốc mới: nếu chọc thủng lưới M.U thêm lần nữa, tiếp tục xô đổ kỷ lục của Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi được 20 bàn. 

Không nhiều người hoài nghi về khả năng Mbappe sẽ làm được điều đó. Ngôi sao người Pháp đang có phong độ rất cao. 7 trận đã qua cùng PSG và đội tuyển Pháp, anh ghi 6 bàn và kiến tạo 3 bàn. Trong chuỗi trận này, trung bình 99 phút Mbappe lại nổ súng một lần, và 66 phút cho mỗi lần tham gia vào tình huống lập công. Chưa hết, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn của anh cũng rất cao, lên đến 23% (6 bàn/26 cú sút). 

Ferdinand không hề quá lời khi so sánh Mbappe với Ronaldo “Người ngoài hành tinh”. Thời điểm này, thật khó để ngăn cản tốc độ, sức mạnh và đôi chân biến ảo của Mbappe. Với hàng thủ đã thủng lưới 12 bàn sau 4 trận Premier League đã qua của M.U, nhiệm vụ ngăn chặn tài năng người Pháp càng khó khăn gấp bội. Và một tin xấu khác với họ, Mbappe rất thích ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh. 4 trong số 19 bàn thắng tại Champions League của anh là trước các CLB xứ sương mù, bao gồm 2 bàn trước Man City, 1 trước Liverpool và 1 chính là trước M.U.

Lịch sử lại vẫy gọi Mbappe
Mbappe đã có 94 bàn thắng trong màu áo PSG để chỉ cần 6 bàn nữa là cán mốc 100. Nếu thành công, anh sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Les Parisiens làm được điều này, sau Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic, Pauleta và Dominique Rocheteau.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kylian Mbappe sẽ lại vượt qua Messi?