Lampard đánh bại Terry, Chelsea trở lại mạch thắng

05/12/2019 07:01

Với các pha lập công của Tammy Abraham và Mason Mount, Frank Lampard đã đánh bại đồng đội cũ John Terry trên băng ghế huấn luyện, qua đó giúp Chelsea đạt được mục đích.

Abraham đánh đầu mở tỷ số

Abraham đánh đầu mở tỷ số

Bàn thắng

Chelsea: Tammy Abraham (23'), Mason Mount (48')
Aston Villa: Trezeguet (41')

Với đẳng cấp nhỉnh hơn, lợi thế sân nhà cùng áp lực phải thắng rất lớn, Chelsea đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ liên tiếp dồn ép đối phương trong khi Aston Villa hầu như không có đường lên bóng sáng nước nào.

Ngay ở phút thứ 5, khung thành đội khách đã chao đảo sau tình huống Willian xâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất căng vào ngay góc gần buộc thủ thành Heaton phải trổ tài cản phá. Đến phút 23, đội chủ nhà cũng cụ thể hóa được thế trận vượt trội bằng bàn mở tỷ số bằng đầu của Tammy Abraham sau quả tạt từ cánh phải của Reece James.

Khá ngạc nhiên là Aston Villa tuy lép vế hoàn toàn so với Chelsea lại bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút 41. Đây là tình huống khá hài hước bởi tiền đạo Trezeguet của họ đánh đầu hụt nhưng bóng lại rơi trúng anh đi vào lưới.

Bàn thắng có phần may mắn này thực ra chỉ có ý nghĩa khích lệ tinh thần cho Aston Villa, chứ không khiến các học trò của HLV Lampard phải nao núng. Đơn giản, Chelsea luôn làm chủ cuộc chơi khiến người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào.

Ngay đầu hiệp 2, đến lượt Mason Mount lên tiếng với pha dứt điểm quyết đoán sau khi được Abraham kiến tạo bằng ngực. Với thời lượng kiểm soát bóng có lúc lên đến 80%, không ngạc nhiên khi Chelsea bảo toàn được tỷ số 2-1 cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Thực tế, Aston Villa còn phải cảm ơn thần may mắn vì chỉ thua sát nút như vậy, bởi trận này họ phải hứng chịu tới 25 cú dứt điểm của các cầu thủ Chelsea (9 cú đi trúng đích).

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Kepa 6; James 7, Christensen 6, Zouma 6.5, Azpilicueta 6; Kante 6.5, Kovacic 7; Willian 8 (Jorginho 90+1), Mount 7, Pulisic 6.5 (Hudson-Odoi 85); Abraham 7.5 (Batshuayi 82).

Aston Villa (4-3-3): Heaton 7.5; Elmohamady 6.5, Konsa 6, Mings 6.5, Targett 5; McGinn 6, Nakamba 6.5, Hourihane 5 (Luiz 58, 6); Trezeguet 6.5 (Jota 76, 5), Wesley 6, Grealish 6.5.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lampard đánh bại Terry, Chelsea trở lại mạch thắng