Lão bà chiến thắng bằng khoảnh khắc ma thuật của Dybala

11/11/2019 08:16

Juventus đã giành chiến thắng tối thiểu trước AC Milan và có được bàn thắng duy nhất nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Paulo Dybala, sau khi Cristiano Ronaldo rời sân.

Bàn thắng duy nhất của Dybala giúp Juventus thắng tối thiểu trước AC Milan

Bàn thắng
Juventus: Dybala (77')

Juventus cần một chiến thắng trước AC Milan để đòi lại ngôi đầu từ tay Inter, đội bóng đã giành chiến thắng trong ngày thứ Bảy. Nhiệm vụ này có thể nói nằm trong tầm tay Bà đầm già khi Lão bà có mạch 9 chiến thắng liên tiếp trong các cuộc đụng độ Rossoneri. Lần gần nhất Milan có thể hạ Juve đã từ năm 2011 và tác giả bàn thắng duy nhất của Gattuso.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Juve lẫn Milan đều nhập cuộc thận trọng. Vì vậy, đến phút 14 mới xuất hiện cơ hội đáng chú ý đầu tiên, với tình huống thoát xuống dũng mãnh và dứt điểm cận thành của Higuain. Dù vậy, ở góc sút khá hẹp, Donnarumma đã kịp khép góc và cản phá bằng chân.

Những phút tiếp theo, Milan là đội thi đấu ấn tượng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Piatek băng vào đánh đầu ở tư thế thoải mái sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải nhưng pha dứt điểm quá thiếu chính xác. Tiếp theo đó là Paqueta với một pha đánh đầu khác, lần này bóng đi với quỹ đạo hiểm hóc nhưng thủ thành Szczesny đã có pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Đến cuối hiệp 1, Theo Hernandez khung thành Juve bằng cú sút xa uy lực nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Szczesny. Về phía đội chủ nhà, Bà đầm gia thi đấu với nhịp độ hơi chậm và khá bế tắc trong việc lên bóng. Những pha dứt điểm mà Juve có được chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân của Ronaldo hay Bernardeschi.

Tình hình trở nên khả quan hơn với Juve khi trận đấu bước sang hiệp 2, khi họ kiểm soát trận đấu tốt hơn và tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn. Các cú sút của Matuidi hay Higuain tuy không đi trúng khung gỗ nhưng đem lại sự tự tin nhất định cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Về phía Milan, pha dứt điểm đáng kể nhất là cú đá phạt của Calhanoglu nhưng Szczesny vẫn là người chiến thắng. Bước ngoặt chỉ đến ở phút thứ 77, khi Dybala, người vào sân thay Ronaldo, đi bóng khéo léo ở trung lộ loại bỏ Alessio Romagnoli rồi dứt điểm chéo góc đẹp mắt bằng chân phải làm tung lưới Milan.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và Juve giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Với 3 điểm chật vật có được,  Bà đầm già trở lại với ngôi đầu sau vòng 12 Serie A cùng 32 điểm, nhiều hơn Inter 1 điểm. Trong khi đó Milan bị đẩy xuống vị trí thứ 14 với vỏn vẹn 13 điểm.

Đội hình thi đấu
Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic, Matuidi (Rabiot 70); Bernardeschi (Douglas Costa 61); Higuain, Cristiano Ronaldo (Dybala 55)

AC Milan: G Donnarumma; Conti, Duarte, Romagnoli, Theo Hernandez; Paqueta (Rebic 85), Bennacer, Krunic (Bonaventura 61); Suso, Piatek (Leao 66), Calhanoglu

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lão bà chiến thắng bằng khoảnh khắc ma thuật của Dybala