Leeds 1-2 West Ham: Ngược dòng trước chủ nhà, khách vào top 5

12/12/2020 06:26

Nhờ cú đánh đầu của trung vệ Angelo Ogbonna ở phút cuối, West Ham ngược dòng đánh bại chủ nhà Leeds United.

BÀN THẮNG

Leeds: Klich (pen 6')
West Ham: Soucek (25'), Ogbonna (85')

Leeds bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng trước West Ham để cải thiện thành tích tệ hại trên sân nhà kể từ khi trở lại Ngoại hạng Anh 2020/21. Tính từ lúc mùa giải mới bắt đầu, Leeds không thắng 4/5 trận khi được chơi tại Elland Road.

Với lợi thế sân nhà cùng khát khao đó, Leeds nhập cuộc  tự tin. Họ liên tục dồn ép West Ham. Đến phút thứ 4, Leeds có cơ hội mở tỷ số sau khi Bamford bị thủ thành Fabianski phạm lỗi trong vòng 16m50.

Cơ hội được giao cho Klich. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không thể thắng được Fabianski ở lần dứt điểm đầu tiên. May cho Klich và Leeds khi VAR xác nhận Fabianski đã di chuyển quá sớm nên đội chủ nhà được đá lại. Lần này, Klich đã thực hiện thành công. 1-0 cho Leeds.

Klich mở tỷ số cho Leeds trên chấm 11m

Klich mở tỷ số cho Leeds trên chấm 11m

Có được bàn thắng dẫn trước, Leeds chơi tốt hơn. Còn West Ham, họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhờ đó, thế trận trên sân diễn ra sôi nổi hơn. Tuy nhiên, West Ham chỉ có thể ghi bàn từ 1 tình huống cố định. Phút 25, Soucek đánh đầu dũng mãnh sau pha đá phạt góc của Bowen. 1-1 cho West Ham.

Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, Leeds và West Ham chơi đôi công. Có hội được tạo ra khá nhiều nhưng chân sút của 2 đội đều chẳng thể tận dụng thành công. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với kết quả hòa 1-1.

Sang tới hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Trong khi Leeds chủ động cầm bóng nhưng chẳng mấy khi uy hiếp được cầu môn của Fabianski thì West Ham chủ động chơi phòng ngự phản công.

Đến phút 85, một lần nữa West Ham tận dụng triệt để những pha bóng cố định để ghi bàn vào lưới Leeds. Từ pha đá phạt của Creswell bên cánh trái, trung vệ Ogbonna băng vào đánh đầu, ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham.

Thắng trận, West Ham có được 20 điểm và tạm leo lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 còn Leeds đứng thứ 14 khi có 14 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Leeds: Messlier, Cooper, Ayling, Dallas, Klich, Philipps, Harrison (Helder Costa 46'), Rodrigo, Alioski (Shackleton 46'), Raphinha, Bamford (Roberts 74').

West Ham: Fabianski, Ogbonna, Cresswell, Coufal, Balbuena, Soucek, Rice, Fornals, Haller, Bowen (Johnson 85'), Benrahma (Noble 84').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leeds 1-2 West Ham: Ngược dòng trước chủ nhà, khách vào top 5