Lionel Messi & Argentina: Lạc nhau đến muôn đời?

13/11/2020 11:00

Thêm một lần nữa Lionel Messi và đội tuyển (ĐT) Argentina lạc nhịp với nhau. Anh có thể là tượng đài tại Barca nhưng chưa bao giờ hết vô duyên với Albiceleste.

Cả sự nghiệp của Messi gắn bó với những vinh quang và ca tụng tại xứ Catalan, nơi anh được xem như một vị thần bóng đá tối cao. Với Leo trong đội hình, Barca từng trở thành đội bóng ngoài hành tinh, là độc cô cầu bại trong giai đoạn 2008-2012.

Nhưng mỗi khi về khoác áo ĐT Argentina, Messi lại tỏ ra vô duyên tới kỳ lạ. Bản thân siêu sao sinh năm 1987 từng nhiều lần thổ lộ khát khao bỏng cháy được một lần giành danh hiệu với đội tuyển quê hương. Nhưng chưa bao giờ anh được toại nguyện.

Trong màu áo Argentina, Messi là tay săn bàn số một của đất nước quê hương anh (71 bàn sau 140 trận). Ở cấp độ trẻ, anh đã giành chức vô địch giải trẻ thế giới năm 2005 của FIFA và một huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội mùa Hè 2008. 

Sau trận ra mắt đội tuyển vào tháng 8.2005, Messi trở thành cầu thủ Argentina trẻ nhất thi đấu và ghi bàn tại World Cup 2006 và lọt vào trận chung kết Copa América 2007, nơi anh được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

Với tư cách là đội trưởng của đội tuyển từ tháng 8.2011, anh đã dẫn dắt Argentina đến 3 trận chung kết liên tiếp: FIFA World Cup 2014, nơi anh giành Quả bóng vàng, Copa América 2015 và 2016. Nhưng kết quả chỉ là ngôi Á quân.

Messi đã quá nhiều lần vô duyên với ĐT Argentina

Năm 2016, Messi từng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng sau đó đã thay đổi quyết định của mình và đưa Argentina giành quyền tham dự World Cup 2018 rồi về đích ở vị trí thứ ba tại Copa America 2019.

Những thất bại liên tiếp vẫn chưa thôi buông tha Messi và Argentina. Ở trận đấu mới nhất tại lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2022, Messi và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà tiếp đón ĐT Paraguay. Và như mọi lần, Messi lại tiếp tục vận đen khó tả của mình.

Phút 58, Messi đưa được bóng vào lưới đội khách với cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc từ đường chuyền của Lo Celso. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng cho Argentina. Lý do là bởi một cầu thủ bên phía Paraguay đã bị phạm lỗi ở tình huống trước đó.

Ngoài ra, anh còn có 3 cơ hội đá phạt ở khoảng cách hơn 20m nhưng đều không thành công. Trong đó có 2 lần bóng không vượt qua hàng rào đối phương và 1 lần bị thủ môn Antony Silva đẩy bóng bay chạm xà ngang.

Argentina đã không thể duy trì mạch trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, họ giành chiến thắng 1-0 trước Ecuador và 2-1 trước Bolivia nhưng đều là những trận đấu cực kỳ nhọc nhằn.

Anh vừa tiếp tục vận đen cùa mình khi bị VAR từ chối bàn thắng ở trận hòa Paraguay

Messi là người ghi bàn duy nhất trên chấm 11m ở trận thắng Ecuador nhưng tới trận đấu với Bolivia, anh hoàn toàn mờ nhạt và chỉ nhờ Lautaro Martinez tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo mới có thể giúp Argentina giành trọn 3 điểm.

Thêm một lần nữa Argentina có một vòng loại World Cup đầy chật vật và không nhiều người tin rằng Albiceleste có thể mơ cao tại giải đấu trên đất Qatar vào 2 năm tới.

Ở những giải đấu trước, đội hình của Argentina rất mạnh với vô số hảo thủ nhưng cũng chỉ có thể 3 lần về nhì. Hiện tại, những vệ tinh xung quanh Messi đã chẳng còn mấy cái tên đẳng cấp và cơ hội để anh giải cơn khát danh hiệu tại ĐTQG càng trở nên vô vọng hơn.

Messi là một thiên tài trăm năm mới có nhưng dường như sự nghiệp của anh chỉ có thể thành công tại CLB Barca. Còn ở ĐT Argentina, đó có thể sẽ mãi là một niềm đau muôn đời.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lionel Messi & Argentina: Lạc nhau đến muôn đời?