Liverpool 2-3 Dortmund: Brewster ghi bàn 3 trận liên tiếp, Liverpool vẫn thua

20/07/2019 11:13

2 bàn thắng của Harry Wilson và Rhian Brewster không đủ giúp Liverpool tránh khỏi trận thua 2-3 trước Dortmund. Như vậy, Liverpool đã nhận trận thua đầu tiên trên đất Mỹ trong hè 2019.

Liverpool 2-3 Dortmund: Brewster ghi bàn 3 trận liên tiếp, Liverpool vẫn thua

BÀN THẮNG

Liverpool: Harry Wilson (35'), Brewster (pen 75')

Dortmund: Paco Alcácer (3'), Delaney (53'), Wolf (58')

Ở trận đối đầu với CLB cũ Dortmund trên sân Notre Dame (Mỹ), HLV Juergen Klopp không thể tung ra sân những quân bài sáng giá nhất của mình. Sadio Mane bận đá chung kết CAN 2019. Mohamed Salah cũng chưa tập trung trở lại do chỉ vừa bị loại ở CAN cách đây không lâu.

Bộ đôi Roberto Firmino và thủ thành Alisson thì được tập trung muộn sau khi cùng ĐT Brazil vô địch Copa America 2019. Ngay cả các dự bị hạng sang như Naby Keita và Xherdan Shaqiri cũng phải lỗi hẹn vì chấn thương. Do đó, cơ hội được trao cho những Harry Wilson, Ryan Kent hay Yasser Larouci.

Ngược lại, Dortmund đang có được đội hình hùng hậu nhất và ngay trong hiệp 1, HLV Lucian Favre đã sớm đưa ra Mats Hummels, Łukasz Piszczek, Raphael Guerreiro, Mario Goetze, Julian Weigl, Jadon Sancho, Paco Alacer cùng tân binh Julian Brandt. Nhờ đó, Dortmund thi đấu lấn lướt trước Liverpool.

Alcacer tận dụng rất tốt cơ hội nguy hiểm nhất của Dortmund trong hiệp 1

Alcacer tận dụng tốt cơ hội nguy hiểm nhất của Dortmund trong hiệp 1

Ngay phút thứ 3, Dortmund đã có bàn thắng vượt lên. Chân sút Alacer dứt điểm như búa bổ tung nóc lưới Liverpool sau pha phá bóng tệ hại của Nathaniel Clyne. Để thua trước, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 10, Ox-Chamberlain căng ngang thuận lợi từ cánh phải nhưng Origi không chạm được bóng, cơ hội bất ngờ dành cho Kent. Tuy thế, cú sút ở góc hẹp của Kent lại chẳng thể thắng được thủ thành Hitz.

7 phút sau, Harry Wilson thoát xuống tinh tế sau đường chọc khe của đồng đội nhưng pha tâng bóng của anh lại không gây ra nhiều khó khăn cho Hitz. Ở hiệp 1 này, Hitz thi đấu rất ấn tượng với khả năng làm chủ vòng cấm và ra vào hợp lý.

Mãi tới phút 35, CĐV Liverpool mới có dịp ăn mừng bàn gỡ hòa của đội nhà. Xuất phát từ pha chọc khe của Fabinho, Kent nhấc chân bỏ bóng để Wilson có cơ hội nhận bóng trước khi sút chìm về góc xa. 1-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Wilson ghi dấu ấn bằng bàn thắng gỡ hòa cho Liverpool

Wilson ghi dấu ấn bằng bàn thắng gỡ hòa cho Liverpool

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mario Goetze tung ra cú sút uy lực trong vòng 16m50 của Liverpool nhưng thủ thành Simon Mignolet đã kịp cứu thua. 1-1 là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, trong khi Dortmund có 1 loạt sự thay đổi nhân sự thì Liverpool vẫn giữ nguyên đội hình đang thi đấu ở hiệp 1. Với sự xuất hiện của Thorgan Hazard, Axel Witsel, Bruun Larsen, Marius Wolf, Thomas Delaney và đặc biệt là Marco Reus, cách chơi của Dortmund nguy hiểm và khó lường hơn rất nhiều.

Phút 53, Wolf dứt điểm đầy uy lực bên cánh trái khiến Mignolet phải bay người hết cỡ để giúp Liverpool tránh khỏi 1 bàn thua. Nhưng ngay sau đó, sự lơ là của hàng thủ Lữ đoàn đỏ đã khiến họ phải trả giá.

Đồng đội chúc mừng Delaney với bàn thắng vào lưới Liverpool

Đồng đội chúc mừng Delaney với bàn thắng vào lưới Liverpool

Liên tiếp là 2 tình huống ghi bàn của Thomas Delaney (53') và Bruun Larsen (58') giúp cho Dortmund vượt lên dẫn 3-1. Lập tức, HLV Klopp tung một loạt cầu thủ trụ cột vào sân như Van Dijk, Dejan Lovren, Andrew Robertson, Jordan Henderson...

Brewster tỏa sáng với các bàn thắng ở 3 trận giao hữu liên tiếp vừa qua của Liverpool

Brewster tỏa sáng với các bàn thắng ở 3 trận giao hữu liên tiếp vừa qua của Liverpool

Nhưng cũng phải chờ tới phút 75, Liverpool mới có được bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3 sau pha đá phạt đền thành công của tài năng trẻ Rhian Brewster. Nhưng trước đó, công lớn thuộc về Ben Woodburn khi bị Mate Morey đẩy ngã từ phía sau. Cá nhân Brewster đã có bàn thắng thứ 3 trong 3 trận giao hữu liên tiếp của đội nhà.

Thế trận trong những phút tiếp theo trở nên cân bằng hơn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Như vậy, Dortmund đã toàn thắng trong 2 trận đấu trên đất Mỹ. Bây giờ, họ sẽ quay lại châu Âu để tiếp tục chuyến tập huấn. Trong khi đó, Liverpool có trận thua đầu tiên ở chặng du đấu hè 2019.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool 2-3 Dortmund: Brewster ghi bàn 3 trận liên tiếp, Liverpool vẫn thua